Quy định mới về cao tốc, trạm dừng nghỉ

Sáng 27/6, với 447/454 đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua Luật Đường bộ, trong đó có nhiều quy định mới về đường cao tốc và trạm dừng nghỉ.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Về đường cao tốc, luật quy định đường cao tốc là một cấp kỹ thuật của đường bộ, chỉ dành cho một số loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông; có dải phân cách phân chia hai chiều xe chạy riêng biệt, không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định; có hàng rào bảo vệ, trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình; được thiết kế theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về đường cao tốc và các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật khác có liên quan.

Bộ GTVT đã quy hoạch mạng lưới trạm dừng nghỉ, ban hành quy chuẩn quốc gia về đường cao tốc.

Bộ GTVT đã quy hoạch mạng lưới trạm dừng nghỉ, ban hành quy chuẩn quốc gia về đường cao tốc trong đó có trạm dừng nghỉ và đã có thông tư quy định đầy đủ. Đặc biệt, dành diện tích xây dựng trạm sạc điện ở trạm dừng nghỉ tương đương với thế giới.

Luật có hiệu lực thi hành kể từ 1/1/2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Quý I/2025, Transerco đã thực hiện 792.000 lượt xe, phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách, chiếm hơn 56% sản lượng khách toàn mạng lưới xe buýt của Thủ đô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cho phép sử dụng các giấy tờ điện tử tích hợp trên tài khoản định danh điện tử (VNeID), không phải xuất trình giấy tờ, sao y, công chứng.

Không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng tới miền Bắc, từ đêm nay, khu vực này chuyển lạnh, đề phòng mưa lớn kèm dông lốc ở nhiều nơi.

Đi ngược chiều là một trong những hành vi nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông, đặc biệt nguy hiểm hơn khi hành vi này lại xảy ra trên các tuyến cao tốc.

Do vướng giải phóng mặt bằng (GPMB), dự án cống hóa mương Kẻ Khế trên địa bàn quận Ba Đình là một phần công trình làm đường Núi Trúc – Sơn Tây, được UBND thành phố phê duyệt từ năm 2008 vẫn chưa thể về đích.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và một số doanh nghiệp vận tải hàng siêu trường, siêu trọng đã phản ánh về những khó khăn, vướng mắc trong quy trình cấp giấy phép lưu hành.