Quốc lộ 21B thi công ì ạch, mất an toàn giao thông

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 21B qua huyện Ứng Hòa, nhiều đoạn mặt đường lồi lõm, ổ gà gây khó khăn cho các phương tiện qua lại gây mất an toàn giao thông. Thêm vào đó, công tác triển khai thi công còn chưa đảm bảo an toàn khiến cho hàng trăm hộ dân sinh sống gần tuyến đường luôn cảm thấy mất an toàn.

Người dân thôn Thái Bình (xã Thái Hòa, huyện Ứng Hòa) cho biết, dù đã được tham gia họp nhiều lần song họ vẫn chưa biết đơn giá đền bù, chưa nhận được thông báo thời gian triển khai kiểm đếm. Trong khi đó, đường thì chỗ làm chỗ không, nắng thì bụi bẩn, mưa thì lầy lội mỗi khi lưu thông trên tuyến là lại cảm thấy bất an, lo lắng.

Ông Phạm Văn Cường (xã Thái Hòa, huyện Ứng Hòa) bày tỏ: "Từ khi bắt đầu làm đường, chúng tôi rất khổ. Khi nắng đơn vị thi công có tưới nước nhưng tưới không đều nên rất bụi, mưa thì nước lầy lội".

Ông Nguyễn Văn Hiếu (thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa) cho biết: "Nhà tôi phải làm 4 cái rèm để che cửa nhà, làm đường rất bụi, rất bẩn mà không có biển cảnh báo rất nguy hiểm".

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21B đoạn từ thị trấn Vân Đình tới đường tỉnh 424, qua địa phận huyện Ứng Hòa do nhà thầu thi công xây lắp là liên danh Công ty Cổ phần xây dựng cầu đường Hà Nội - Công ty Cổ phần Minh Trâm; nhà thầu giám sát là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Tây Thăng Long. Thực tế, trên công trường thi công dự án mở rộng Quốc lộ 21B qua Ứng Hòa các giải pháp đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường gần như không đáp ứng yêu cầu.

Chị Nguyễn Thị Trang (thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa) bày tỏ: "Mong muốn cơ quan chức năng làm sớm để dân đỡ khổ, trẻ con đi học được an toàn giao thông".

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21B đoạn từ thị trấn Vân Đình tới đường tỉnh 424 có chiều dài khoảng hơn 4,6 km. Với tổng mức đầu tư gần 652 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Dự án được khởi công vào tháng 11/2022 và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 8 năm nay, thế nhưng theo ghi nhận thực tế đến nay, dự án vẫn còn vướng mắc mặt bằng chưa giải phóng xong.

Ông Nguyễn Đăng Truyền - Công ty Cổ phần Xây dựng cầu đường Hà Nội cho biết: "Mặt bằng hiện nay rất khó khăn, nhà thầu đã triển khai để người dân có thể đi lại thuận lợi".

Việc thi công cầm chừng chờ giải phóng mặt bằng là thực trạng phổ biến diễn ra ở một số công trình hiện nay. Công trình thi công dở dang, không có biện pháp bảo đảm an toàn đang trở thành những nguy cơ rình rập tai nạn giao thông đối với người đi đường mỗi khi lưu thông qua đây.

Đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan quản lý sớm đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện dự án và đưa tuyến đường vào khai thác, vận hành, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 13/5, UBND các quận, huyện tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Trong đó, quận Hai Bà Trưng là một trong những địa bàn sớm triển khai công việc này.

CSGT Hà Nội đã tăng cường việc xử lý nghiêm học sinh và các bậc phụ huynh chưa tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ.

Nhà nước chỉ quản lý vốn góp tại doanh nghiệp, bình đẳng với các nhà đầu tư khác, không can thiệp trực tiếp vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Sáng 13/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với đại diện cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam để lắng nghe, giải quyết các vướng mắc, đề xuất giải pháp thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ.

Chuyến công tác của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Nga, Kazakhstan, Azerbaijan và Belarus đã thành công hết sức tốt đẹp, được dư luận quốc tế quan tâm theo dõi, đánh giá cao, góp phần nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của Việt Nam.

Nhiều đoạn trên đường tỉnh 418 nối các xã Sơn Đông, Cổ Đông của thị xã Sơn Tây với huyện Phúc Thọ đi Quốc lộ 32 chưa được hoàn thiện, xuất hiện những ổ gà, ổ trâu, đường xuống cấp…