Pratt Whitney gọi sửa chữa khoảng 3000 động cơ máy bay
Động cơ mà Pratt & Whitney yêu cầu gọi sửa chữa có tên là GTF PW1100G và PW1400G. Hai loại động cơ này hiện đang được sử dụng trên dòng máy bay Airbus A320neo. Lý do gọi kiểm tra là phát hiện lỗi liên quan đến quá trình gia công kim loại, có thể dẫn đến nguy cơ nứt vỡ bộ phận phản lực cánh quạt của động cơ.
Từ năm 2024, Pratt & Whitney ước tính sẽ gọi tháo dỡ và kiểm tra khoảng 3.000 động cơ. Việc này có thể mất tới 300 ngày đối với mỗi động cơ.
Động cơ GTF do Pratt & Whitney sản xuất từ năm 2016 là một trong hai loại động cơ được trang bị cho dòng máy bay A320neo bán chạy nhất thế giới hiện nay. Sự cố lỗi kỹ thuật này chắc chắn sẽ gây ra những tổn thất lớn cho cả Pratt & Whitney lẫn các hãng hàng không sử dụng động cơ của hãng.

Trong đợt gọi sửa chữa này, hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines có khoảng 12 máy bay phải tháo động cơ xuống để kiểm tra nên sẽ ảnh hưởng khai thác. Thông tin được Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà chia sẻ bên lề Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 vừa diễn ra. Lãnh đạo hãng bay cũng cho biết do đứt gãy chuỗi cung ứng nên thời gian sửa chữa có thể kéo dài lên tới 200 ngày. Vietnam Airlines sẽ tiến hành quản trị thời gian đảm bảo động cơ được bảo dưỡng nhanh nhất để đưa vào khai thác.


Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.
Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.
Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.
Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.
Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.
Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.
0