Phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn không còn mẫu
Đường Lê Trọng Tấn đang rất lộn xộn. Sự đồng bộ đã không còn như trước.

Bà Lê Thị Hậu (phố Lê Trọng Tấn) nói rằng: ''Kinh doanh mỗi người một mặt hàng nên nó không hợp với cái kinh doanh của gia đình người ta. Như nhà cô chẳng hạn, cô phải làm lại cái biển như này, nó phải khác đi thì khách người ta mới vào. Không thể đồng bộ như nhau được''.
Anh Trần Bách Gian (phường Định Công, quận Hoàng Mai) nhận xét: ''Em hay đi qua đây kể từ năm 201 và cũng chứng kiến việc biển hiệu đang từ khác nhau rồi trở nên đồng bộ rồi bây giờ lại trở nên khác nhau. Theo em thì việc đồng bộ ấy có mặt lợi và mặt hại, đối với mặt lợi thì trông nó sẽ rất là đẹp bởi vì hàng nào nó cũng giống như hàng nào, tuy nhiên mặt hại là những khách hàng khó phân biệt được các cửa hàng với nhau vì trông nó rất là giống nhau. Các cửa hàng họ cũng không thể hiện được cái chất riêng trong cái biển hiệu của mình''.
Đó là lý do khiến việc thí điểm “mặc đồng phục” cho biển quảng cáo thất bại ngay từ khi mới triển khai.

Những dấu ấn còn lại của tuyến phố kiểu mẫu giờ chỉ còn lại trên những tấm biển đã xỉn màu.
Ông Nguyễn Văn Vinh (phố Lê Trọng Tấn) cho biết: "Hồi trước bảo Lê Trọng Tấn là phố đẹp nhất Hà Nội đấy, nhưng mà làm chất lượng nó không tốt lắm, cũng hỏng rất nhiều. Thứ 2 là người dân sử dụng cũng kém ý thức, xe cộ ô tô đỗ lên đây".
Nhiều đoạn của phố Lê Trọng Tấn đã trở thành bãi đỗ xe cả ngày lẫn đêm. Vỉa hè bị chiếm dụng để làm nơi kinh doanh, buôn bán.
Nhắc đến thời điểm mới cải tạo, người dân ở đây vẫn luyến tiếc về một tuyến đường từng được quy hoạch rộng đẹp, là kiểu mẫu về văn minh đô thị của Thủ đô.


Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội sáng 12/5 với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
Thành ủy Hà Nội đã ban hành hướng dẫn về sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã của thành phố. Theo đó sẽ ưu tiên bốn nhóm cán bộ cấp huyện làm Bí thư xã, phường.
Hà Nội hiện đang bước vào giai đoạn xây dựng nông thôn mới hiện đại, xây dựng mô hình nông thôn sinh thái, nông thôn thông minh, tích hợp giữa công nghệ số và gìn giữ giá trị truyền thống, giữa phát triển kinh tế với bảo vệ cảnh quan, văn hóa làng xã.
UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải số Trí Nam bổ sung 49 trạm xe đạp công cộng trên địa bàn, nâng tổng số trạm khai thác lên 140.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) phối hợp với các cơ quan chức năng sẽ tổ chức rào chắn phục vụ thi công ga ngầm S12, đường chuyển làn và gara trên đường Trần Hưng Đạo.
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn về việc đảm bảo an ninh trật tự hoạt động cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn thành phố.
0