Phi công máy bay Su-22 cố đưa máy bay ra xa khu dân cư

Như đã đưa tin, khoảng 11h15 sáng 9/1, chiếc máy bay Su-22 mang số hiệu 5880 đã bất ngờ rơi xuống một khu vực thuộc thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) khi đang bay huấn luyện. Trước khi rơi xuống đất, phi công đã đưa máy bay ra xa khu dân cư và nhảy dù an toàn ra khỏi máy bay.

Máy bay Su-22, số hiệu 5880 do phi công Đỗ Đức Tiến (Đại úy, Phi đội trưởng Phi đội 1) điều khiển, cất cánh lúc 11h04.

Khoảnh khắc phi công nhảy dù khỏi máy bay.

Đến 11h15, máy bay gặp sự cố không thể về hạ cánh được. Chỉ huy bay lệnh cho phi công cố gắng đưa máy bay ra khỏi khu đông dân cư và tiến hành nhảy dù.

Máy bay bị hư hỏng nặng. Ảnh: VnExpress

Phi công Tiến đã nỗ lực đưa máy bay ra xa khu dân cư và nhảy dù tại vị trí cách trục đường băng về phía Nam 19km thuộc địa bàn xã Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Máy bay bị hư hỏng nặng. Tại hiện trường, đầu và đuôi máy bay rơi cách nhau khoảng 200m. Các mảnh vỡ vương vãi khắp nơi. Tại vị trí máy bay rơi không có thiệt hại về người, phi công nhảy dù an toàn, sức khỏe ổn định.

Các bộ phận của máy bay nằm vương vãi trên vườn rau. Ảnh: VnExpress.

Hiện tại, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chính quyền địa phương phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.

Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.

Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.

Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.

Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.

Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.