Phát động Ngày Kỹ năng Thanh niên thế giới 2024

Sáng 15/7, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức chương trình phát động “Kỹ năng Thanh niên vì hòa bình và phát triển” theo đúng chủ đề Ngày Kỹ năng Thanh niên thế giới năm nay trên toàn cầu.

Năm 2022, mỗi lao động Việt tạo ra 188 triệu đồng/người/năm; chỉ bằng 11,4% mức năng suất lao động của Singapore; 35,4% của Malaysia; 64,8% của Thái Lan; 79% của Indonesia, theo Báo cáo 2020 của Tổ chức Năng suất châu Á (APO).

Một trong các lý do năng suất lao động thấp là trình độ, kỹ năng của người lao động còn hạn chế.

Thanh niên Việt Nam được trang bị những kỹ năng và cơ hội để chủ động phát triển

Tính đến quý II/2024, tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng, chứng chỉ là 28,1%. Cả nước vẫn còn 37,8 triệu lao động chưa qua đào tạo. Trong khi đó, mục tiêu của Chính phủ qua Chương trình hỗ trợ phát triển thị trường lao động đến năm 2030 là tỷ lệ này phải đạt 35-40%, một thách thức không nhỏ trong việc nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật của người lao động.

Ngay sau khi phát động chương trình “Kỹ năng Thanh niên vì hòa bình và phát triển”, đại diện các hiệp hội, các cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp và người lao động đã cùng trao đổi nhằm tìm giải pháp nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động, tạo điều kiện về giáo dục, đào tạo và cơ hội việc làm cho sinh viên, thanh niên.

Học sinh, sinh viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia kỳ thi kỹ năng nghề

Với tinh thần thúc đẩy phát triển kỹ năng nghề, Hiệp hội Thang máy Việt Nam – đơn vị đồng tổ chức chương trình “Kỹ năng Thanh niên vì hòa bình và phát triển” hôm nay đã công bố chọn ngày 16/7 hằng năm là “Ngày Thang máy Việt Nam”, để từ đó xã hội, cộng đồng có sự quan tâm đúng mực hơn về người làm nghề thang máy – nghề của phương tiện vận chuyển có năng suất cao nhất toàn cầu, nhưng cũng là một nghề nguy hiểm, độc hại và kỹ thuật phức tạp.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa thông xe tuyến đường kết nối tỉnh lộ 427 và đường trục phía Nam, hay còn gọi là đường Đìa Muỗi kéo dài.

Hai vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra gần đây đều do lỗi thiếu quan sát của người tham gia giao thông, cảnh báo tới người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ luật giao thông, chú ý an toàn khi lưu thông trên các cung đường.

Sở Xây Dựng Hà Nội đang thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa 16 khe co giãn, bản mặt cầu đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch thuộc giai đoạn 3 của dự án.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa tính toán cần đầu tư thay thế hàng trăm đầu máy, hàng nghìn toa xe phục vụ vận tải đường sắt giai đoạn sau 2030, đến 2045 để đầu tư công nghệ đóng mới.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn khẩn trương gửi báo cáo việc rà soát quỹ đất trong diện giải phóng mặt bằng.

UBND thành phố Hà Nội sẽ khởi công xây dựng đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính, đi qua địa bàn huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa vào 17/5/2025.