Peru: Máy bay đâm vào xe cứu hỏa và bốc cháy

Ngày 18/11, một chiếc máy bay của hãng LATAM Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Lima, Peru đã đâm vào một xe cứu hỏa trên đường băng và bốc cháy. Mặc dù hành khách và phi hành đoàn trên máy bay vẫn an toàn, nhưng hai nhân viên cứu hỏa trên xe đã thiệt mạng.
Hành khách trên máy bay bốc cháy đều an toàn nhưng hai lính cứu hỏa trên xe bị đâm đã thiệt mạng.

Lima Airport Partners, công ty điều hành sân bay Jorge Chávez, cho biết trong hoạt động tại sân bay này đã tạm đình chỉ. Có 102 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc Airbus A320neo.

Luis Ponce La Jara, Chỉ huy trưởng sở Cứu hỏa cho biết, hai lính cứu hỏa đã thiệt mạng và một người bị thương khi chiếc xe chở họ bị máy bay đâm vào. Cả máy bay và xe cứu hỏa đều đang di chuyển khi va chạm.

Chuyến bay LA2213 cất cánh từ sân bay chính của Lima trên đường đến thành phố Juliaca của Peru. Các video trên mạng xã hội cho thấy khói bốc ra từ một chiếc máy bay lớn trên đường băng. Theo sở cứu hỏa, vụ việc được ghi nhận lúc 3h25 chiều 18/11 và 4 đơn vị cứu hộ đã được huy động.

Giám đốc sở Cứu hỏa Mario Casaretto cho biết “chúng tôi vẫn chưa biết chuyện gì đã xảy ra”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.

Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.

Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.

Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.

Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.

Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.