Những mẫu xe bán chạy nhất từ đầu năm 2023

Sau 3 quý của năm 2023 đầy cạnh tranh, thứ hạng xe bán chạy nhất tại thị trường nước ta liên tục thay đổi. Nhờ doanh số cao trong tháng 10, nhiều mẫu xe đã thăng hạng.

Mitsubishi Xpander đang tạm dẫn đầu cuộc đua với tổng doanh số đạt 15.464 xe. Mẫu xe MPV này hiện có 4 phiên bản tại Việt Nam đi kèm mức giá 555-698 triệu đồng và tiếp tục được hãng xe Nhật Bản áp dụng chương trình ưu đãi.

Mẫu crossover Mazda CX-5 vừa có 3 tháng liên tiếp dẫn đầu cuộc đua ôtô bán chạy nhất Việt Nam. Doanh số lũy kế sau 10 tháng kinh doanh của mẫu xe này đạt mốc 13.031 xe, bán chạy thứ 2 tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Tính lũy kế doanh số của Hyundai Accent sau 10 tháng đạt 13.014 chiếc. Các phiên bản Accent đều lắp ráp trong nước và đang được hưởng ưu đãi, giảm 50% lệ phí trước bạ.

Chỉ cách biệt với Hyundai Accent vài trăm xe, mẫu bán tải Ford Ranger đang tạm đứng ở vị trí thứ 4. Từ đầu năm đến nay, đã có tổng cộng 12.710 chiếc Ranger được trao tới tay khách hàng. Kết quả này giúp Ford Ranger tiếp tục thống trị phân khúc xe bán tải.

Vị trí thứ 5 tiếp tục là một mẫu xe gầm cao - Toyota Corolla Cross với tổng doanh số 9.707 xe được bán ra kể từ đầu năm. Trong khi các đối thủ liên tục giảm giá sâu thì Toyota Corolla Cross lại có ít chương trình ưu đãi hơn.

Những cái tên còn lại trong top 10 xe bán chạy nhất năm 2023 tính đến thời điểm hết tháng 10 lần lượt là Toyota Vios với 8.943 chiếc, Kia Sonet với 8.808 chiếc, Hyundai Creta với 7.548 chiếc, Honda City với 7.507 chiếc và cuối cùng là Ford Everest với 7.427 chiếc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe hybrid bán chạy nhất tháng 3 gọi tên Suzuki XL7, với chiến thắng sát nút khi chỉ hơn Toyota Innova Cross đúng hai xe với 275 xe được bán ra, tăng 65,66% so với tháng trước.

Thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến sự khởi sắc trong tháng 3 khi lượng xe bán ra tăng tới 47% so với tháng 2, đạt gần 32.000 xe, trong đó doanh số xe du lịch tăng 53%.

Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường nước ta trong tháng 3 là hơn 21.000 chiếc, tăng đến 22,5% so với tháng trước và tổng kim ngạch đạt hơn 445 triệu USD.

Một số thương hiệu mô tô đến từ châu Âu đang có xu hướng thu hẹp hoạt động tại Việt Nam, gây khó khăn cho người dùng có nhu cầu.

Nhiều hãng xe lớn tung chương trình khuyến mại hấp dẫn trong tháng 4, từ các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc cho tới châu Âu, nhằm kích cầu thị trường sau những tháng đầu năm ảm đạm.

Hãng sản xuất ô tô Jaguar Land Rover thuộc sở hữu của Tata Motors, Ấn Độ cho biết sẽ tạm thời ngừng xuất khẩu các dòng xe sản xuất tại Anh sang thị trường Mỹ trong vòng một tháng, nhằm đánh giá và điều chỉnh chiến lược kinh doanh trong bối cảnh chính sách thuế quan mới của Mỹ bắt đầu có hiệu lực.