Những mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2023
Mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á sau 9 tháng năm 2023 là Toyota Hilux với số lượng 154.100 xe, tuy nhiên vẫn thấp hơn 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thứ 2 là Isuzu D-Max với 126.192 xe, đây là mẫu ô tô bán ít nhất tại thị trường Việt Nam, nhưng lại được ưa chuộng tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á
Ở vị trí thứ 3 là Produa Myvi – mẫu xe đến từ Malaysia với doanh số 86.218 xe, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái
Xếp thứ 4 là Honda City, đây là mẫu sedan hút khách nhất với 81.668 xe bán ra sau 9 tháng năm 2023, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2022
Một mẫu xe khác của nhà Honda là HR-V cũng góp mặt trong danh sách này, đạt doanh số bán 73.547 xe, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cái tên tiếp theo là Mitsubishi Xpander, hiện đang là mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam, nhưng tính toàn thị trường Đông Nam Á chỉ xếp thứ 6 với 71.959 xe bán ra.
Tương tự Mitsubishi Xpander, Ford Ranger cũng thuộc hàng ô tô bán chạy nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Trong 9 tháng năm 2023, Ford đã bán ra 64.187 xe tại Đông Nam Á, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm trước
Toyota Vios có 62.000 xe được bán ra tại khu vực Đông Nam Á, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xếp thứ 9 là Toyota Avanza với 58.574 xe được bán ra, chỉ tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cuối cùng là Produa Bezza đến từ Malaysia, đạt doanh số 51.735 xe bán ra, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2022


Thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức giảm nhẹ 7% trong tháng 4 vừa qua. Người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.
Toyota Camry tăng doanh số khoảng 64%, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam trong tháng 4/2025.
Honda Accord tiếp tục nằm trong danh sách những mẫu xe ghi nhận doanh số ảm đạm, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp có doanh số thấp nhất.
Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.
Bước sang tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt tung ưu đãi mạnh nhằm kích cầu mua sắm.
Các hãng xe Trung Quốc đang nỗ lực tìm kiếm những phương thức tiếp cận độc lạ, thậm chí được coi là chiêu trò, nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt.
0