Những mẫu xe bán chạy nhất các phân khúc sau 11 tháng

Sau 11 tháng năm 2025, bức tranh doanh số ôtô dần ngã ngũ ở nhiều phân khúc, ghi nhận kết quả ấn tượng. Các thương hiệu quen thuộc như Ford, VinFast, Toyota và Mazda tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu thị trường.

Tại nhóm xe đô thị, VinFast VF 3 đang trở thành một "hiện tượng" vô tiền khoáng hậu. Dù sở hữu kích thước khiêm tốn, mẫu xe điện mini này đã thu hút trọn vẹn tệp khách hàng của phân khúc xe hạng A truyền thống nhờ mức giá hấp dẫn và chi phí vận hành tối ưu. Với 40.660 xe bàn giao sau 11 tháng, VF 3 không chỉ dẫn đầu nhóm xe nhỏ mà còn vượt xa tổng doanh số của tất cả các đối thủ chạy xăng cộng lại.

Ở nhóm xe xăng hạng A, Hyundai Grand i10 vẫn duy trì vị thế số một với 2.977 chiếc, bỏ xa Toyota Wigo (2.163 xe) và Kia Morning (263 xe) nhờ ưu thế về hệ thống hậu mãi và nguồn cung ổn định.

Sedan hạng B: Toyota Vios tiếp tục bảo vệ ngôi vị "vua doanh số" khi đạt 11.452 xe. Khoảng cách hơn 2.000 xe so với Honda City (9.214 xe) khiến cơ hội đảo chiều trong tháng cuối cùng là rất thấp.

Sedan hạng C: Mazda 3 giữ vững vị trí dẫn đầu với 2.546 xe. Trong khi các đối thủ như Civic hay Elantra dần chuyển sang phục vụ nhóm khách hàng ngách, Mazda 3 vẫn là lựa chọn ưu tiên của số đông.

Sedan hạng D: Toyota Camry dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn chiếm tới 70% thị phần phân khúc với 2.090 xe lũy kế. Những cái tên như Kia K5 hay Mazda 6 hiện vẫn chưa thể tạo ra sức ép đáng kể lên mẫu xe này.

Ở phân khúc MPV cỡ nhỏ, Mitsubishi Xpander khẳng định vị thế không thể thay thế với tổng cộng 17.316 xe đến tay khách hàng, tiếp tục là trụ cột doanh số của hãng tại Việt Nam.

Còn với phân khúc CUV/SUV cỡ A có hai mẫu xe là  VinFast VF 5 và Kia Sonet. VinFast VF 5 có doanh số cộng dồn 38.478 xe sau 11 tháng. Với đà tăng trưởng hiện tại, VF 5 được đánh giá là mẫu xe có khả năng cao nhất giữ ngôi quán quân phân khúc SUV hạng A năm 2025.

Mazda CX-5 duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc CUV hạng C với 14.666 xe bán ra sau 11 tháng. Lợi thế về giá bán và trang bị giúp mẫu xe này duy trì khoảng cách an toàn trước Ford Territory.

Phân khúc SUV cỡ D gọi tên Ford Everest. Everest cho thấy sự áp đảo khi là mẫu duy nhất trong phân khúc đạt doanh số trên 1.000 xe trong tháng 11. Lũy kế 11 tháng, Ford đã bán ra 11.209 chiếc Everest, bỏ xa Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe và Mitsubishi Pajero Sport.

Cuối cùng, ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger vẫn chứng minh vị thế độc tôn với 15.493 xe bán ra từ đầu năm, chiếm hơn 80% thị phần toàn phân khúc. Riêng trong tháng 11, với hơn 2.000 xe rời đại lý, Ranger cho thấy sự chênh lệch quá lớn về sức hút so với các đối thủ từ Nhật Bản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời