Nhiều xe khách ngang nhiên dừng, đỗ bất chấp biển cấm
Tình trạng này không chỉ diễn ra vào giờ cao điểm mà còn kéo dài suốt cả ngày, kể cả khi có mặt của lực lượng chức năng đang kiểm tra, kiểm soát.
Trên tuyến đường Phạm Hùng, đoạn từ khu vực chung cư Vinhomes Skylake đến hầm chui đối diện cổng Bến xe Mỹ Đình, chỉ trong khoảng hơn 10 phút, phóng viên Đài Hà Nội đã chứng kiến gần chục lượt xe khách liên tỉnh ngang nhiên vi phạm.
Các phương tiện này dừng đỗ, tổ chức đón trả khách và giao nhận hàng hóa ngay tại những vị trí được bố trí biển báo cấm dừng, cấm đỗ một cách công khai.
Biển cấm nhưng vẫn cứ dừng, cứ đỗ. Nhiều tài xế còn thản nhiên cho xe dừng lại để chờ khách, mặc cho khu vực này có biển cảnh báo quy định tốc độ tối thiểu 30 km/h và dày đặc biển báo cấm khác nhau.
Đáng ngạc nhiên, chỉ cách khu vực vi phạm chưa đầy 300m thường xuyên có mặt tổ công tác của lực lượng cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận cho thấy, sự hiện diện này dường như không đủ sức răn đe khi các xe khách vẫn vô tư nối đuôi nhau vi phạm, đi chậm chạp, đột ngột tấp vào lề, mở cửa đón trả khách và hàng hóa rồi vội vã rời đi.
Còn tại Bến xe Giáp Bát, tình trạng xe khách, xe hợp đồng dừng đỗ tùy tiện, bát nháo không kém. Không khó để bắt gặp hàng loạt xe khách tuyến Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa… đi kiểu “rùa bò”, thậm chí dừng hẳn ngay trên lòng đường để chờ khách. Các phương tiện này thản nhiên mở cửa cho khách lên xuống, bốc dỡ hàng hóa, gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Để né hệ thống camera phạt nguội, nhiều xe khách đã chuyển địa điểm đón trả khách sang phía đối diện đường, chọn dừng đỗ tại vị trí khuất tầm camera, nơi không có lực lượng chức năng túc trực.
Vấn nạn xe khách dừng đỗ, bắt khách tùy tiện không phải là mới, nhưng cũng chẳng bao giờ cũ khi vi phạm kéo dài nhiều năm. Lực lượng chức năng đã từng nhiều lần ra quân xử lý, song hiệu quả vẫn chưa như kỳ vọng. Nguyên nhân một phần đến từ việc thiếu sự giám sát liên tục, phần khác có lẽ do các chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe đối với những hành vi cố tình tái phạm.


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" quy định tại khoản 1, Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 đối với vụ tai nạn ngày 4/9/2025.
“Muốn lấy một giám đốc ngân hàng tư nhân hoặc lấy một nhà khoa học ở viện nghiên cứu của tư nhân về để giúp cho Nhà nước trong các lĩnh vực mà họ giỏi nhưng không thể thực hiện được vì vướng luật” – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã nêu khó khăn này tại phiên họp tổ chiều 7/5.
Dù thời gian đã trôi qua hơn 7 thập kỷ, ký ức về những ngày tháng hào hùng tại Chiến trường Điện Biên Phủ năm 1954 vẫn vẹn nguyên trong tâm trí các cựu chiến binh Điện Biên.
Chủ tịch nước Lương Cường đã trao Huân chương Hồ Chí Minh, ghi nhận công lao đặc biệt xuất sắc của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Đã đến lúc cần siết chặt quy định công bố chất lượng sản phẩm để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Đây là nhấn mạnh của lãnh đạo Bộ Y tế tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường kiểm tra chấp hành các quy định pháp luật về dược, ATTP diễn ra sáng 7/5.
Liên quan tới chất lượng của đội ngũ cán bộ công chức, tại phiên thảo luận tổ của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội diễn ra chiều nay, các đại biểu đề nghị làm rõ về nội dung “khung tiêu chí xác định “người có tài năng” để tuyển dụng vào bộ máy công quyền bởi có nhiều người được gọi là “nhân tài” nhưng kết quả làm việc không tốt.
0