Nhiều vụ ném đất, đá gây hư hỏng tàu hoả

Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2024, trên các tuyến đường sắt đã xảy ra 75 vụ ném đất, đá lên tàu làm thiệt hại vỡ 79 kính đầu máy, toa xe.

Tại Quảng Bình, ngày 21/2/2022, tàu SE7 chạy hướng Bắc Nam từ Hà Nội vào TP HCM khi di chuyển qua địa phận huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã bị một nhóm học sinh ném đá liên tục vào các toa xe làm vỡ bốn cửa kính toa tàu và khiến hành khách ngồi phía trong hoảng loạn.

Tại Đồng Nai, cũng liên quan đến tàu SE7, vào ngày 30/05/2024, khi tàu đi ngang Km 1690+100 (phường Tân Biên, TP Biên Hòa) bất ngờ bị ném đá làm vỡ kính một toa tàu.

Tàu SE7 chạy hướng Bắc Nam từ Hà Nội vào TP HCM khi đi ngang Km 1690+100 (phường Tân Biên, TP Biên Hòa) bất ngờ bị ném đá.

Chiều ngày 1/6, tàu SE6 đang lưu thông trên đường sắt Bắc - Nam cũng bị ném đá vỡ kính một toa xe khi đi đến Km 1681+500 (xã Bình Minh, huyện Trảng Bom).

Tại Quảng Ngãi, vào cuối tháng 1 vừa qua, ngành Đường sắt ghi nhận tàu SE4 chạy hướng TP HCM - Hà Nội đã bị ném đá làm vỡ cửa kính ngắm cảnh của một toa xe khi qua xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi.

Tàu SE4 chạy hướng TP.HCM - Hà Nội khi qua xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi đã bị ném đá vỡ cửa kính.

Tàu hỏa mang số hiệu 7403 chạy hướng Hà Nội - TP HCM, khi đến xã Đức Hiệp, huyện Mộ Đức đã bị ném đá làm vỡ kính vào tháng 2.

Tiếp đó, đoàn tàu SE8 chạy hướng TP HCM - Hà Nội, khi di chuyển qua địa bàn huyện Bình Sơn cũng bị ném đá làm vỡ cửa sổ toa xe.

Tại Khánh Hòa, tính từ đầu năm 2024 đến nay đã có 18 vụ ném đất đá lên tàu làm vỡ 20 tấm cửa kính các toa xe, uy hiếp trực tiếp đến an toàn chạy tàu, an toàn hành khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.

Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.

Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.

Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.

Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.

Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.