Nhiều mẫu ô tô được giảm giá dịp cuối năm
Nhiều hãng xe tung ra loạt ưu đãi đa dạng, từ hỗ trợ lệ phí trước bạ đến giảm giá trực tiếp nhằm thu hút khách hàng dịp cuối năm.
Trong thời gian gần đây, nhiều hãng xe liên tục tung ra các chương trình ưu đãi mạnh tay để kích cầu thị trường.
Toyota gây chú ý khi áp dụng hỗ trợ lệ phí trước bạ tới 100% cho loạt mẫu xe như Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Corolla Cross hay Yaris Cross; trong khi Camry và Hilux cũng nằm trong nhóm được giảm 50%.
Đáng chú ý, từ tháng 11, mẫu Camry được nâng mức hỗ trợ lên tối đa 100% lệ phí trước bạ, tương đương khoảng 122–153 triệu đồng – mức ưu đãi được xem là hiếm thấy với dòng sedan này. Chương trình dự kiến kéo dài đến hết tháng 12/2025.
Ở hướng khác, Mitsubishi duy trì ưu đãi 50–100% lệ phí trước bạ trong nhiều tháng liên tiếp. Ngay cả Xpander – mẫu xe bán chạy nhất của hãng – khi vừa ra mắt phiên bản nâng cấp vào cuối tháng 9/2025 cũng lập tức được áp dụng mức hỗ trợ toàn phần trong tháng 10, lên tới khoảng 70 triệu đồng. Tân binh Destinator, giới thiệu ngày 1/12, cũng được giảm giá gần 50 triệu đồng nhằm thu hút người mua.
Ford Ranger, dù đứng đầu phân khúc bán tải trong năm 2025, vẫn tham gia cuộc đua ưu đãi. Hầu hết các phiên bản của mẫu xe này (trừ bản XL) đều được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ trong hai tháng cuối năm.
Không đứng ngoài xu hướng, các thương hiệu phổ biến như Kia, Mazda, Honda hay Hyundai tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi mạnh, chủ yếu giảm 50–100% lệ phí trước bạ cho nhiều dòng xe trong quý IV/2025.
Lý do các hãng xe đồng loạt tăng ưu đãi vào thời điểm này xuất phát từ đặc thù của thị trường cuối năm. Những mẫu xe sản xuất năm 2025 nếu để sang 2026 mới bán sẽ bị xem là “mất đời”, dù chất lượng không hề thay đổi. Điều này khiến giá trị bán lại giảm, tâm lý người mua cũng dè dặt hơn. Vì vậy, các hãng buộc phải đẩy mạnh giảm giá, thậm chí chấp nhận bán hòa vốn hoặc lỗ để giải phóng hàng tồn.
Ngay cả những mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc cũng phải tham gia cuộc đua giảm giá nhằm duy trì độ phủ thương hiệu và sức hút thị trường. Trong khi đó, các dòng xe tiêu thụ chậm càng cần ưu đãi sâu hơn để kích cầu và cải thiện doanh số.














