Nhếch nhác trạm trung chuyển xe buýt Long Biên
Một trạm trung chuyển xe buýt văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, góp phần cải thiện môi trường và cảnh quan khu vực cầu Long Biên – đó là những kỳ vọng khi xây dựng trạm trung chuyển xe buýt này.
Vậy nhưng thực tế, sau hơn 14 năm đưa vào sử dụng, trạm trung chuyển xe buýt Long Biên đã xuống cấp: rác thải bừa bãi từ dưới lòng đường đến trên bồn hoa; còn trên vỉa hè, gạch lát bị cày vỡ, ngổn ngang; trạm chờ trở thành nơi buôn bán và đỗ xe đón khách của các tài xế… Những hình ảnh này khiến cho một trong những trạm trung chuyển xe buýt lớn nhất Hà Nội trở nên nhếch nhác, lộn xộn.
Theo thiết kế, khi xây dựng trạm, thành phố đã dành một quỹ đất bên cạnh để làm bãi đỗ cho xe taxi, xe máy, xe đạp… chờ đón, trả khách. Tuy nhiên, tình trạng “xe ôm” dàn hàng ngang, chắn kín lối ra vào trạm, hay di chuyển cả vào phần đường dành cho xe buýt, áp sát, chèo kéo, tranh giành khách ngay trong trạm vẫn diễn ra thường xuyên. Thậm chí, nhiều xe máy còn chạy cắt ngang làn đường ưu tiên, chặn đầu xe buýt đang di chuyển... để giành khách. Chẳng phải là nút giao hay đường lớn, nhưng khu vực này vẫn luôn bị rối loạn giao thông.
"Cả xe đạp, xe máy chạy vào đường xe buýt. Không có một quy tắc nào cho hoạt động ở trạm xe buýt này", anh Nguyễn Tuấn Kiên, Thái Bình, nói.
18h, nếu như không phải vì các phương tiện vẫn đang đi lại khá đông thì có lẽ bất cứ ai qua đây cũng sẽ nghĩ đã tối muộn. Thành phố đã lên đèn, nhưng tuyệt nhiên cả 5 cột đèn ở đây đều không hoạt động.
"Tối đen như mực, bọn cháu rất sợ khi phải đón xe buýt ở trạm này. Nhiều thành phần không biết thế nào cứ lai vãng ở đây", bạn Nguyễn Kim Ngân, sinh viên tại Cầu Giấy chia sẻ.
Trạm trung chuyển Long Biên không phải là trạm chờ duy nhất trong nội đô đang dần xuống cấp. Sự xuống cấp của các trạm xe buýt không chỉ gây nên những vấn đề về mất an toàn giao thông, an ninh trật tự mà còn gây mất mỹ quan đô thị, cảnh quan đường phố, làm xấu đi hình ảnh của một Thủ đô đẹp trong mắt người dân và du khách.
Trước sự xuống cấp của các trạm xe buýt, cần có sự can thiệp của các cơ quan chức năng để sớm sửa chữa, tân trang, để các trạm xe buýt thực hiện được đầy đủ vai trò, nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng hình ảnh một Thủ đô xanh – sạch – đẹp.


Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ đối tượng 2 của thành phố Hà Nội năm 2025, vào chiều 12/5.
Trên một số tuyến đường của huyện Đông Anh, không ít hộ kinh doanh đã lấn chiếm để làm điểm tập kết, kinh doanh buôn bán, họp chợ...khiến ai đi qua cũng cảm thấy bức xúc.
Liên danh nhà thầu Hyundai E&C - Ghella thông báo phương án phân luồng phục vụ thi công kết cấu ga ngầm S12, Gara và đường chuyển làn trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, đoạn qua đường Trần Hưng Đạo.
Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội chiều 12/5 với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã tiếp Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn (CHDCND Lào) nhân dịp Đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội vào sáng 12/5.
Cùng với thời tiết mát mẻ, dễ chịu trong sáng nay 12/5, chất lượng không khí tại Hà Nội cũng được cải thiện rõ rệt, mang lại một cảm giác trong lành.
0