Nhân viên sân bay “căng mình” dưới nắng nóng 60 độ C
Thời tiết thủ đô Hà Nội và miền Bắc mùa hè năm nay diễn biến bất thường với nhiều đợt mưa lớn xen kẽ các đợt nắng nóng gay gắt. Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, những ngày này, miền Bắc tiếp tục bước vào 1 đợt nắng nóng gay gắt, độ ẩm không khí thấp kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Tại khu bay Cảng HKQT Nội Bài, nơi có nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng cùng với hoạt động nhộn nhịp từ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất trong mùa cao điểm bay mùa hè khiến nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay Cảng HKQT Nội Bài thường cao hơn các khu vực khác.

Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiều vị trí người lao động của Cảng HKQT Nội Bài cũng như các đơn vị phục vụ mặt đất càng phải nỗ lực hơn bình thường để vừa đảm bảo sức khỏe, duy trì kỷ luật, duy trì chất lượng cộng việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động bay qua Cảng HKQT Nội Bài.









Nắng nóng không làm giảm nhiệt huyết của người lao động khi chứng kiến sự hồi sinh của Cảng HKQT Nội Bài. Sự “bùng nổ” đầy ngoạn mục của các chuyến bay quốc nội tại Cảng HKQT Nội Bài đặc biệt vào dịp cao điểm hè 2022 được ghi nhận bắt đầu từ đầu tháng 6, dự kiến kéo dài đến trung tuần tháng 8/2022.
Trong tháng 7, sản lượng vận chuyển qua Cảng HKQT Nội Bài vẫn duy trì ở mức cao với trung bình mỗi ngày lên tới 607 lượt chuyến bay (477 lượt chuyến nội địa, 130 lượt chuyến quốc tế) và hơn 97 nghìn lượt khách (84,4 nghìn lượt khách nội địa, 12,9 nghìn lượt khách quốc tế). Ngày cao nhất trong tháng 7 sản lượng đạt tới 636 lượt chuyến và hơn 105 nghìn lượt khách.


“Với công suất thiết kế của Nhà ga hành khách T1 là 15 triệu khách/năm, nếu chia trung bình cho 365 ngày thì công suất phục vụ tương đương 41 nghìn lượt khách/ngày. Như vậy sản lượng hiện tại đã tăng hơn gấp đôi công suất của nhà ga hành khách quốc nội. Có thể khẳng định rằng mọi mắt xích trong dây chuyền phục vụ đã và đang nỗ lực tối đa, đảm bảo tối ưu trong công tác phục vụ hành khách tại tất cả các khâu” – Ông Tô Tử Hà – Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài chia sẻ.







Dưới cái nắng hè oi ả, cảnh nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ ô tô giữa các làn phương tiện vây kín, cảnh nhân viên an ninh sân đỗ tàu bay với chiếc xe đạp thô sơ đi tuần tra trên đường công vụ, nhân viên đội thiết bị thông tin dẫn đường, đội Môi trường khu bay, đội cơ điện đèn sân bay, đội Bảo trì sân đường cùng với nhiều nhân viên từ các đơn vị phục vụ mặt đất, Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay… nỗ lực và cần mẫn làm việc dưới điều kiện khắc nghiệt của thời tiết để tạo nên các mắt xích gắn kết chặt chẽ cùng phục vụ bay an toàn tuyệt đối. Hàng trăm chuyến bay cất hạ cánh an toàn mỗi ngày qua Cảng HKQT Nội Bài luôn có bóng dáng của những con người âm thầm, lặng lẽ mà quan trọng ấy.








Hỗ trợ vốn vay ưu đãi thông qua Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Hà Nội đã tạo sinh kế cho người khuyết tật, giúp họ đạt khát khao khởi nghiệp để tạo dựng cuộc sống tự lập, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Màn trình diễn 2.000 thiết bị bay không người lái (drone) kết hợp pháo hoa nghệ thuật thắp sáng bầu trời là một điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Phòng CSGT Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục tăng cường xử lý nghiêm các hành vi đi trên vỉa hè, đi ngược chiều, nhất là tại những tuyến thường xuyên xảy ra ùn ứ.
Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1A, đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi huyện Thanh Trì sau hơn 12 năm vẫn chưa hoàn thiện.
Tập đoàn Vingroup vừa đề xuất với Chính phủ xây dựng tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh phục vụ vận tải hành khách với vận tốc 300km/h.
Sở Xây dựng Hà Nội đã tiến hành thay đổi phương án để sắp xếp phương tiện của nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực Ngọc Hà, Hoàng Hoa Thám từ ngày 20/4.
0