'Nhà máy điện' di động trên biển
Battery Tanker X là con tàu được phát triển bởi công ty Nhật Bản PowerX. Có thể nói con tàu này là “nhà máy điện di động” bởi phạm vi hoạt động lên tới 300km, có thể chở 241 MWh điện sạch.
Tổng thể con tàu này tương đương một chiếc container với trang bị 96 module pin lithium sắt phosphat, giúp tàu vận chuyển điện đến đích một cách dễ dàng. Tàu dài 140m, chạy bằng điện, được trang bị đầy đủ hệ thống kiểm soát khí thải và dập lửa.
Không dừng lại ở đó, nhà sản xuất của con tàu này sẽ phát triển thêm một phiên bản nâng cấp với tên gọi Power Ark. Dự kiến kích thước sẽ lớn hơn, lượng pin được trang gấp 8 lần so với phiên bản này, nghĩa là chở được tới 2 GWh điện - đủ cho khoảng 70.000 gia đình trung bình ở Mỹ dùng cả ngày.
Battery Tanker X sẽ được hoàn thiện chi tiết vào 2025 và đưa vào thử nghiệm thực địa trong nước và quốc tế vào đầu 2026.


Một chiếc máy bay của hãng hàng không Vietjet Air đã bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh trong ngày 7/5.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác trở lại đường bay thẳng kết nối Hà Nội với Moscow (Liên bang Nga) sau ba năm tạm dừng.
Từ ngày mai, các toa tàu hạng sang trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chính thức hoạt động.
Chuyên cơ Không lực Một Air Force One - biểu tượng quyền lực và công nghệ hàng đầu của nước Mỹ dự kiến sẽ bị trì hoãn đến năm 2029 hoặc muộn hơn.
Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ tổ chức chạy thêm tàu trên tuyến Bắc - Nam với nhiều chương trình giảm giá.
Với tầm bay tối đa 14.484 km nhờ động cơ Rolls-Royce và thiết kế khí động lực học, mẫu G800 của hãng Gulfstream đã được chứng nhận là máy bay tư nhân có tầm bay xa nhất thế giới.
0