'Nguyệt Vũ' mang tri thức từ Thủ đô đến vùng cao
Được khởi xướng từ năm 2020 bởi một nhóm học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội, Libreria Project đã phát triển thành một dự án cộng đồng, truyền cảm hứng học tập thông qua đọc sách và giáo dục kỹ năng mềm. Tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, các thành viên Libreria Project đã trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn kỹ năng cho học sinh. Bài giảng được thiết kế phù hợp với đối tượng học sinh miền núi, tập trung chủ yếu ở các nội dung: kỹ năng quản lý thời gian, rèn luyện tư duy mở, phát triển bản thân, vượt qua khủng hoảng tuổi dậy thì,… Chương trình là không chỉ cung cấp kiến thức, mà còn góp phần tạo dựng môi trường học tập tích cực và khơi dậy tiềm năng đổi với học sinh trên địa bàn huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.





Tham gia chương trình, Nguyễn Diệu Linh - học sinh lớp 11 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, cũng là Trưởng ban Tổ chức Libreria Project cho biết: "Chúng em luôn tin rằng sách không chỉ là công cụ học tập, mà còn là cầu nối đưa các bạn học sinh đến gần hơn với ước mơ. Qua các hoạt động như “Nguyệt Vũ”, chúng em hy vọng có thể đồng hành với các bạn học sinh vùng cao trên con đường phát triển bản thân". Nhiều em học sinh địa phương cũng bày tỏ sự hào hứng và biết ơn sau khi tham dự chương trình. Em Hoàng Nguyệt Ánh - lớp 7A Trường trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Yên Bình chia sẻ: "Buổi học vừa rồi giúp em hiểu rõ hơn về cách sắp xếp thời gian và chăm sóc bản thân. Em cũng rất vui vì thư viện nhà trường từ nay có thêm nhiều sách mới để đọc".


Trước sự kiện "Nguyệt Vũ", mùa 6 của Libreria Project đã khởi động với chuỗi hoạt động gây quỹ tại Hà Nội, như: “Vệt Màu Mơ”, hội chợ xuân “Hoạt Lãng”… Những hoạt động này không chỉ hỗ trợ kinh phí cho hành trình thiện nguyện, mà còn giúp lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng học sinh Thủ đô Hà Nội.


Sự kiện “Nguyệt Vũ” diễn ra thành công tại tỉnh Yên Bái. Đánh dấu chặng cuối trong chuỗi hoạt động mùa thứ 6 của Libreria Project - một dự án cộng đồng, hướng tới phát triển văn hóa đọc và thu hẹp khoảng cách giáo dục cho học sinh vùng khó khăn.
Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh trung học phổ thông thành phố lần thứ II năm 2025 thu hút 37 đội của 37 trường trung học phổ thông tham gia.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tích cực xây dựng dự thảo Đề án từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045. Chuyển đổi số trong dạy và học tiếng Anh được xem là một trong những cách để phổ cập môn học này.
Chủ đề: Phân tích dạng bài sắp xếp và luyện tập. Giáo viên Nguyễn Thị Thu Hằng, Trường THPT Phan Đình Phùng.
Thay vì thi tuyển, nhiều trường THCS tại Hà Nội đã áp dụng hình thức xét tuyển kết hợp đánh giá năng lực để tuyển thí sinh vào lớp 6, năm học 2025 - 2026.
Bộ GD-ĐT hướng đến việc hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với THCS và THPT với những trường đủ điều kiện nhằm thực hiện việc khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, đúng với chủ trương của Chương trình phổ thông 2018 và Luật Giáo dục.
0