Người Việt mua hàng online trung bình 4 lần mỗi tháng
Đó là số liệu của công ty nghiên cứu thị trường NielsenIQ Việt Nam. Theo NielsenIQ, khách hàng mua trung bình 6,5 loại sản phẩm/lần, trong đó, cao nhất là thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm cá nhân. Các ưu tiên tiếp theo là thời trang - thể thao, chăm sóc nhà cửa và công nghệ.
Hàng trực tuyến có giá rẻ không phải là lý do lớn nhất để thuyết phục người tiêu dùng. Hai lý do được nhiều người quan tâm hơn là mua để dự trữ tiêu dùng cho gia đình (25%) và phục vụ ăn uống tức thì (21%).

Người Việt mua hàng online trung bình 4 lần mỗi tháng.
Những năm trước, người Việt lên sàn thương mại điện tử chủ yếu để mua hàng không thiết yếu như đồ điện tử, thời trang hay gia dụng. Tuy nhiên, ngày nay họ đi chợ mạng thường xuyên hơn để sắm các nhu yếu phẩm hàng ngày.


Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thông báo hủy đăng ký giao dịch 2,5 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất bản Giáo dục Hà Nội (UPCoM: EPH) kể từ ngày 27/5/2025.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) đề xuất quy định áp dụng thống nhất mức thuế suất ưu đãi 10% đối với tất cả các loại hình báo chí, tương tự như chính sách ưu đãi đang áp dụng cho báo in.
Các chỉ số chứng khoán tương lai, cổ phiếu thế giới và đồng USD đã phản ứng tích cực sau khi Mỹ và Trung Quốc xác nhận có “tiến triển đáng kể” trong các cuộc đàm phán thương mại giữa hai nước.
Sau một tuần hệ thống giao dịch KRX đi vào vận hành trơn tru, niềm tin của nhà đầu tư thị trường chứng khoán Việt Nam đang dần được củng cố.
Ông La Văn Tốt - Thành viên HĐQT Tổng Công ty May Nhà Bè (UPCoM: MNB), vừa đăng ký bán 1,58 triệu cổ phiếu MNB, giảm tỷ lệ sở hữu từ 8,47% xuống còn 0,562%.
Góp ý cho quy định nộp thuế thu nhập 2% trên tổng số doanh thu hoạt động tại cơ sở công lập tại Dự thảo Luật Thuế Thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) vào sáng nay 12/05, đại biểu Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội) nêu thực tế về việc thu thuế tại những cơ sở công lập như trường học, cơ sở y tế...
0