Người Việt chi gần 14 tỷ USD mua sắm online
Báo cáo doanh thu các sàn thương mại điện tử YouNet ECI cho biết Shopee và TikTok Shop tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường với tổng giá trị giao dịch (GMV) lần lượt đạt 9,3 tỷ USD và 3,8 tỷ USD, chiếm 66,7% và 26,9% thị phần, với tốc độ doanh thu lần lượt đạt 41% và 99% so với năm trước.
Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ 2 nền tảng này, quy mô tổng giá trị giao dịch của 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đã đạt kỷ lục 13,82 tỷ USD, tăng 40%. Con số này không chỉ vượt xa các dự báo đầu năm 2024 mà còn cao hơn đáng kể so với mức tăng trưởng 9% của chung ngành bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ do Tổng cục Thống kê công bố.
Tổng cộng, đã có 3,2 tỷ sản phẩm được tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử từ 644.000 nhà bán hàng online.


Các chuyên gia kiến nghị việc giảm thuế VAT cần mạnh mẽ và quyết liệt hơn, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.
Shopee sẽ điều chỉnh mức phí sàn từ 4% lên 10%, TikTok Shop cũng tăng phí hoa hồng từ 3% lên 4% đối với các shop thường, khiến không ít người bán hàng đứng trước nguy cơ phải ngừng kinh doanh trên sàn.
Việc triển khai hệ thống KRX là một bước đi chiến lược, hứa hẹn sẽ đưa thị trường chứng khoán Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu nâng hạng.
Giá dầu châu Á đã giảm nhẹ sau cuộc điện đàm Nga Mỹ trong phiên giao dịch sáng ngày 19/3.
Theo phân tích dữ liệu tài chính của Sacombank, tính đến cuối năm 2024, tổng dư nợ cho vay khách hàng của Sacombank đạt hơn 539.314 tỷ đồng, tăng 11,72% so với đầu năm.
Việt Nam đã ghi dấu ấn khi góp mặt trong top 30 quốc gia có tăng trưởng thương mại cao nhất thế giới, theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Thương mại thế giới.
0