Người tiêu dùng Mỹ sẽ gần 1.000 tỷ USD dịp nghỉ lễ

Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) mới đây dự báo người tiêu dùng tại nước này sẽ chi gần 1.000 tỷ USD trong dịp nghỉ lễ mùa Đông năm nay, tăng nhẹ so với năm 2023.

Giai đoạn này bao gồm nhiều dịp mua sắm lớn như: ngày "Black Friday" và "Cyber Monday" với các chương trình khuyến mãi bán lẻ lớn được thiết kế để thúc đẩy chi tiêu quà tặng dịp Lễ Tạ ơn, Giáng sinh và năm mới. Vì vậy, tổng chi tiêu cho kỳ nghỉ lễ trong tháng 11 và tháng 12 của người tiêu dùng tại Mỹ dự kiến sẽ tăng 2,5-3,5% so với năm 2023, đạt từ 979,5-989 tỷ USD.

NRF cho rằng mua sắm trực tuyến sẽ đóng góp mạnh mẽ vào hiệu suất bán lẻ chung, với doanh số bán hàng trên web và các kênh không phải cửa hàng dự kiến sẽ tăng 8-9% so với năm trước.

Tính cả năm 2024, NRF dự báo doanh số bán lẻ sẽ tăng từ 2,5-3,5%, đạt từ 5.200-5.300 tỷ USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại sứ Ai Cập tại Nga, ông Nazih Elnaggari cho biết, Cairo đang theo dõi sát sao sự phát triển của tuyến hàng hải Bắc Cực và không coi đó là mối quan ngại đối với kênh đào Suez.

Các doanh nghiệp Nga và Malaysia hiện đang phối hợp xử lý vấn đề nhập khẩu năng lượng Nga, bao gồm cả khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), theo thông tin từ Đại sứ quán Nga tại Kuala Lumpur.

Ngoại trưởng Mỹ Marco Rubio cho biết đã thu hồi hàng nghìn thị thực và nhấn mạnh chính quyền vẫn còn nhiều việc phải làm để siết chặt chính sách thị thực và kiểm soát nhập cư.

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni cho biết, Giáo hoàng Leo XIV đã xác nhận qua điện thoại với bà về việc sẵn sàng tổ chức vòng đàm phán tiếp theo giữa Nga và Ukraine tại Vatican.

Giá gạo tại Nhật Bản tính đến ngày 20/5 đã tăng liên tục trong hơn 10 tuần, gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, khiến nhiều người dân phải giảm lượng tiêu thụ hoặc chuyển sang các loại thực phẩm thay thế.

Hàng cứu trợ chưa được phân phát tới người dân ở Dải Gaza dù Israel cho phép nối lại hoạt động viện trợ nhân đạo sau hơn 11 tuần phong tỏa.