Bụi mù mịt khi lưu thông qua cầu Chuốc, Ba Vì
Bụi mù đường mỗi khi có xe lưu thông qua là hình ảnh thường thấy quanh khu vực cầu Chuốc, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Nhà ông Lê Quang Bộ có cửa hàng kinh doanh, nhưng hơn một năm nay, phải phủ rèm để che chắn và bảo vệ sức khỏe vì bụi quá mức. Hàng hóa cũng vì thế đành xếp xó không thể kinh doanh.
Ông Bộ phản ánh: "Nó ảnh hưởng sức khỏe, ngày nào cũng cọ rửa 2-3 lần mà không thể sạch sẽ được. Mỗi lần xe qua, kéo theo bụi bẩn từ hai bên đầu cầu nên gia đình tôi không thể kinh doanh được nữa".
Xe tải trọng lớn lưu thông, kéo theo đó là một lượng lớn bụi bẩn. Khu vực quanh cầu Chuốc ngập trong khói bụi. Nhà ở sát cầu nên mỗi ngày ông Đinh Văn Thành phải quét dọn nhà cửa cả chục lần. Song cũng chẳng thấm vào đâu, bởi mật độ phương tiện lưu thông qua đây mỗi ngày là rất lớn. "Thứ nhất là gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường cho người dân quanh đây. Thứ hai là gây tai nạn cho các cháu học sinh qua lại. Chúng tôi kêu mãi thì san ủi lại nhưng cuối cùng giờ như thế này, càng bụi bặm thêm", ông Thành nói.
Anh Phùng Văn Tiến cũng phải đóng kín cửa nhà, di chuyển phòng ngủ xuống cuối nhà, cách xa mặt đường để tránh bụi nhưng bụi vẫn cuốn đầy gầm giường. Anh Tiến bảo: "Giờ mà mua máy lọc bụi mịn thì máy nào chống được. Đi buổi tối, đèn điện không có, tai nạn diễn ra thường xuyên, chết người thì không có nhưng xây sát thì liên tục".
Tuyến đường từ hồ Suối Hai đi Tân Thành dài hơn 4km đã thảm nhựa. Tuy nhiên, chỉ có đoạn 200m qua cầu Chuốc là vẫn dở dang, ảnh hưởng cho sinh hoạt của người dân. Trước đây, khu vực cầu Chuốc có dự án xây cầu mới và cải tạo lòng sông Tích do Ban Duy tu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Khoảng hai năm nay, cầu mới đã xong, nhưng không hiểu vì sao đơn vị thi công không thảm nhựa đoạn 200m hai bên đầu cầu, mặc cho người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị.
Ông Phùng Hữu Thanh – Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, cho biết: "Thời gian tới chúng tôi tiếp tục có văn bản kiến nghị, đó là ở góc độ quản lý hành chính. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm quan tâm, tháo gỡ vì thẩm quyền là do chủ đầu tư và đơn vị thi công".
Theo UBND huyện Ba Vì, dự án cải tạo dòng sông Tích, trong đó có đoạn qua cầu Chuốc khởi công từ năm 2012-2013. Hơn 10 năm đã qua, người dân xã Cẩm Lĩnh và người tham gia gia giao thông mong ngóng từng ngày đoạn đường được hoàn thiện để hết cảnh nắng thì bụi bậm, mưa thì nhớp nháp, lầy lội. Vậy nhưng, sau mỗi lần kiến nghị, người dân chỉ biết chờ đợi mà không biết phải đợi đến bao giờ…


Các lực lượng chức năng TP.Hà Nội vừa tổ chức đóng 5 lối đi tự mở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường sắt đoạn qua thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Gói thầu số 9 dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô có chiều dài hơn 20km đang bị chậm tiến độ do còn nhiều vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng.
Công an Hà Nội đã tập trung tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời những vụ việc, hành vi vi phạm luật, gây ảnh hưởng tới an toàn giao thông đường thủy.
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết xin được áp dụng hình phạt tiền thay cho hình phạt tù đối với tội "Thao túng thị trường chứng khoán".
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tin tưởng, thông qua hoạt động của Văn phòng đại diện, Đài PT&TH Hà Nội sẽ tiếp tục làm cầu nối để nhân dân hai Thành phố hiểu rõ hơn về tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội - chính trị.
Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, Hà Nội luôn coi World Bank là đối tác quan trọng, thân thiết, đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.
0