Người dân đồng thuận sắp xếp đơn vị hành chính
Thực hiện Nghị quyết của Trung ương về sắp xếp đơn vị hành chính, thành phố Hà Nội sẽ có 173 đơn vị hành chính cấp xã, phường sẽ phải sáp nhập giai đoạn2023-2025. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, chủ trương này đã được người dân đồng thuận, cán bộ, công chức yên tâm công tác. Đây chính là 2 yếu tố quan trọng để việc triển khai sắp xếp đơn vị hành chính trênđịa bàn thành phố.

Căn cứ các tiêu chí về dân số và diện tích, xã Phù Đổng và xã Trung Màu của Gia Lâm sẽ được sáp nhập với nhau để thành lập 1 đơn vị hành chính mới. Việc niêm yết danh sách cử tri lấy ý kiến về chủ trương sáp nhập đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân.
Ông Trịnh Xuân Luyến -Trưởng thôn Phù Đổng 2, Xã Phù Đổng, Huyện Gia Lâm
Ông Nguyễn Văn Tài -Phó Chủ Tịch UBND Xã Phù Đổng, Huyện Gia Lâm
Huyện Gia Lâm sẽ có 12 đơn vị hành chính phải sápnhập theo nghị quyết 35, số cán bộ, công chức phải bố trí lại khoảng hơn 200 người.
Ông Trần Trung Tuyết - Trưởng Phòng Nội Vụ Huyện Gia Lâm
Xã Hoà Lâm và xã Trầm Lộng của huyện ứng hoà sẽphải sáp nhập với nhau thành 1 đơn vị hành chính mới. Để việc sắp xếp không gây ra xáo trộn, ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ, công chức, 2 địa phương đã tạm dừng sắp xếp cán bộ vào 1 số vị trí còn thiếu.
Ông Phạm Trung Sơn - Công chức xã Hoà Lâm, Huyện Ứng
Ông Bùi Xuân Viên - Phó Chủ Tịch UBND Xã Trầm Lộng, Huyện Ứng Hoà
Khi sắp xếp lại, thành phố giảm 70 đơnvị hành chính cấp xã. Vấn đề giải quyết, bố trí số cán bộ dôi dư đã được ngành Nội vụ tính toán cụ thể.
Ông Trần Đình Cảnh – Giám đốc Sở Nội Vụ Hà Nội
Sắp xếp đơn vị hành chính góp phần tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, giảm chi ngân sách Nhà nước, mở rộng không gian phát triển, thúc đẩy kinh tế - xã hội. Chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước đang được Thành phố Hà Nội tiến hành với các bước chặt chẽ, thận trọng để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.