Người bỏ cọc sẽ không được đấu giá biển số 12 tháng

Bộ Công an đề xuất người trúng đấu giá biển số xe không nộp đủ tiền hoặc không nộp tiền trúng đấu giá theo thời hạn quy định, sẽ không được đăng ký tham gia đấu giá trong thời hạn 12 tháng.

Theo Bộ Công an, ngày 27/6, Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Từ cơ sở pháp lý nêu trên, Bộ Công an cho rằng việc xây dựng nghị định quy định về đấu giá biển số xe là cần thiết và đảm bảo cơ sở pháp lý.

Bộ Công an đưa đề xuất liên quan đến người bỏ cọc đấu giá biển số.

Theo đó, dự thảo nghị định quy định về đấu giá biển số xe gồm bốn chương, 30 điều. Tại Chương II, Bộ Công an đề xuất mức thù lao dịch vụ đấu giá, chi phí đấu giá là 8% giá khởi điểm cho tổ chức đấu giá tài sản. Ngoài mức thù lao, để đảm bảo tổ chức đấu giá tài sản thực hiện các trình tự thủ tục đấu giá, dự thảo nghị định còn quy định tổ chức đấu giá được thanh toán chi phí thực tế, hợp lý với mức 10.000 đồng/1 biển số xe ô tô, 2.000 đồng/1 biển số xe mô tô, xe máy.

Về quy định người trúng đấu giá biển số xe không nộp đủ tiền hoặc không nộp tiền trúng đấu giá theo thời hạn quy định, Bộ Công an đề xuất không được đăng ký tham gia đấu giá trong thời hạn 12 tháng. Điều này, theo Bộ Công an, nhằm hạn chế tình trạng gây nhiễu loạn, phức tạp cho hoạt động đấu giá trực tuyến và ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả của hoạt động thí điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội dự kiến sẽ được hoàn thành trong 3 tháng nữa.

Từ ngày 23/5 đến ngày 24/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-130mm, cục bộ có nơi trên 220mm.

Nếu để xảy ra hiện tượng hàng giả, hàng lậu ở địa phương nào thì địa phương đó phải chịu trách nhiệm; các lực lượng chức năng phải đẩy mạnh kiểm tra, xử lý triệt để.

Tốc độ giao thông qua khu vực trường học tại một số nơi của Hà Nội đang ở mức cao (40km/h), tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Việt Nam cần loại bỏ gần 700 xe buýt chạy dầu diesel mỗi năm và dần thay thế bằng xe buýt thuần điện tại các thành phố trực thuộc Trung ương để hoàn thành mục tiêu Net Zero - phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050.

Phòng CSGT Hà Nội đã tăng cường các tổ công tác kiểm tra tại các tuyến đường quận, huyện, để ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông.