'Nghênh ngang' hàng cột điện giữa Quốc lộ 1A

Hàng cột điện tồn tại giữa Quốc lộ (QL) 1A từ năm 2012 cho đến nay, treo chằng chịt dây cáp viễn thông, không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông trên đoạn đường này.

Trên tuyến QL 1A đoạn qua xã Ngũ Hiệp, nhiều năm qua tồn tại những cột điện đứng giữa đường khiến cho người tham gia giao thông đi lại khó khăn, mất an toàn giao thông. Khu vực này có nhiều vụ tai nạn thương tâm, nhất là vào ban đêm do hàng cột điện này gây ra.

Tham giao thông qua đoạn đường này, nhiều người dân không mấy an tâm khi hàng loạt cột điện giữa đường, giữa ngã ba, buộc họ đi như "đánh võng" để tránh.

Những cột điện đứng giữa đường khiến cho người tham gia giao thông đi lại khó khăn

Để làm rõ nguyên nhân, phóng viên đã làm việc với Đại diện Công ty Điện lực Thanh Trì. Ðược biết, hàng cột điện trên thuộc dự án đầu tư "Cải tạo nâng cấp QL 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi" do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội quản lý. Không có cáp điện lực, toàn bộ là cáp viễn thông của các đơn vị Viettel, MobiFone Vinaphone, FPT...

Hệ thống dây cáp ngày một nhiều lên là do trong quá trình khai thác, các đơn vị đã nâng số lượng dây cáp; đồng thời, những dây cáp không sử dụng, các đơn vị không tháo bỏ, dẫn đến quá tải, dây cáp chằng chịt, gây mất an toàn giao thông.

Phía điện lực Thanh Trì đã có nhiều văn bản kiến nghị với các đơn vị liên quan, đồng thời hỗ trợ các đơn vị viễn thông bó gọn dây cáp treo để góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Trong khi chờ các Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, huyện Thanh Trì hoàn thiện tuyến đường, các nhà mạng hạ ngầm cáp viễn thông.

Để sống chung với những "bẫy tử thần" kéo dài cả cây số và tồn tại hơn 10 năm nay, người dân phải tự tạo cho mình thói quen luồn lách giữa những cột điện đang bị "bỏ quên" giữa đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ đề nghị rút ngắn thời gian, phấn đấu vượt tiến độ dự án cao tốc qua Nam Định, Thái Bình ít nhất 6 tháng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2026.

Bộ Xây dựng cho biết, theo dự thảo về quy chuẩn khí thải, nếu một chiếc ô tô được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ đều có thể đáp ứng mức khí thải theo lộ trình. Người đang sử dụng ô tô không cần phải quá lo lắng.

Từ ngày 16/5, các phương tiện giảm tốc độ còn 60km/h khi qua điểm thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long.

Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.

Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Bộ Xây dựng đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, an toàn hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.

Trước hàng loạt sự cố giao thông nghiêm trọng thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan rà soát toàn diện, xử lý dứt điểm các bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông.