Ngày đầu tuần, nhu cầu cấp đổi GPLX tăng 4-5 lần

Nhu cầu làm thủ tục sát hạch, cấp GPLX đông hơn vào ngày đầu tuần nhưng mọi hoạt động vẫn diễn ra suôn sẻ, nhanh gọn, người dân được hướng dẫn tận tình.

Ghi nhận tại trụ sở Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), trong ngày làm việc đầu tuần (3/3) có đông người dân đến làm thủ tục sát hạch, cấp GPLX.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội công tác, anh Thái Văn Huy đã đến cơ sở Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ - Phòng CSGT Công an TP Hà Nội để thực hiện cấp lại GPLX do đã đến hạn.

“Tôi biết tại Hà Đông có điểm cấp đổi GPLX nên đã đến đây từ sớm. Hôm nay là ngày đầu tuần nên người dân đến làm thủ tục khá đông. Tuy nhiên, tôi đã được cán bộ hướng dẫn rất chi tiết nên việc làm thủ tục không hề khó khăn mà rất thuận lợi. Khi về lại TP.HCM, tôi không phải làm nữa, rất tiện” – Anh Huy cho biết.

Anh Thái Văn Huy (áo Polo xanh) đã kê khai đủ hồ sơ, chờ hoàn thiện thủ tục.

Mặc dù hôm nay (3/3) là ngày đầu tuần và là ngày làm việc trong tuần đầu tiên sau khi lực lượng CSGT tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về sát hạch, cấp, đổi GPLX, nhưng mọi hoạt động vẫn diễn ra rất suôn sẻ, thủ tục thực hiện nhanh gọn, người dân được hướng dẫn tận tình tại cơ sở Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội).

Người dân được bố trí vị trí ngồi chờ làm thủ tục.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng (Thanh Trì, Hà Nội) đến làm thủ tục cấp đổi GPLX cho biết: “Tôi cứ nghĩ chuyển sang CSGT thì thủ tục sẽ phức tạp hơn, nhưng khi đến đây, tôi được cán bộ CSGT hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình nên không gặp khó khăn gì. Các bước thực hiện rất nhanh, không phải chờ lâu. Tôi rất hài lòng về sự nhiệt tình, trách nhiệm của các cán bộ”.

Người dân được cán bộ CSGT hướng dẫn kê khai thông tin.
Người dân bấm số hẹn chờ làm thủ tục.

Trước đây, việc cấp đổi GPLX được thực hiện tại 15 cơ sở thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Hiện nay, Phòng CSGT tổ chức hai địa điểm tiếp nhận hồ sơ với 10 bàn tiếp nhận, giải quyết thủ tục; đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến thủ tục và cách làm, tối ưu hóa quy trình tiếp nhận, bảo đảm phục vụ người dân một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Theo Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung, cán bộ Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội): "Nhu cầu cấp đổi GPLX của người dân ngày càng tăng cao và cao hơn vào các ngày làm việc trong tuần. Dự đoán trước được điều đó, lãnh đạo CATP, lãnh đạo Phòng CSGT, chỉ huy Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ đã quán triệt tới từng cán bộ chiến sĩ về việc chủ động, linh hoạt thời gian tiếp đón công dân. Chúng tôi đã có mặt từ rất sớm, trước giờ hành chính để hướng dẫn người dân làm thủ tục. Mặc dù các điểm tiếp nhận hồ sơ trực tiếp giảm so với trước đây nhưng lực lượng làm việc lại được bố trí đầy đủ, nhiều lớp, từ việc hướng dẫn người dân kê khai thông tin, bấm số, kiểm tra hồ sơ, làm thủ tục,... đều có cán bộ".

Lực lượng CSGT tập trung giải quyết thủ tục cấp đổi GPLX cho nhân dân.

Ngoài ra, để giảm tải lượng hồ sơ trực tiếp quá đông, dẫn đến ùn ứ tại các bàn làm việc, cán bộ chiến sĩ cũng hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục cấp đổi GPLX trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Qua đó cũng đã tiếp nhận một lượng không nhỏ hồ sơ hoàn thành trên môi trường điện tử - Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết thêm.

CSGT hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục cấp đổi GPLX trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Trong ngày đầu thực hiện nhiệm vụ cấp đổi GPLX, Phòng CSGT Hà Nội đã tiếp nhận 39 hồ sơ, trong đó có 38 hồ sơ nộp trực tiếp và 1 hồ sơ thực hiện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Riêng trong sáng 3/3, tại hai cơ sở Đội sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ - Phòng CSGT - CATP Hà Nội, lượng hồ sơ đã tăng cao gấp 4-5 lần.

Để tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại, Phòng CSGT đề nghị người dân ưu tiên làm thủ tục trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, người dân có thể đến một trong hai cơ sở tiếp nhận:

• Cơ sở 1: Số 2 phố Phùng Hưng (phường Văn Quán, quận Hà Đông).

• Cơ sở 2: Số 253 đường Nguyễn Đức Thuận (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm).

Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Sáng từ 8h - 11h30, chiều từ 13h30 - 17h.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để giải quyết nhu cầu làm thủ tục hành chính của người dân được thuận tiện, Chi nhánh số một - Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội dừng tiếp nhận lấy số thứ tự trực tiếp. Thay vào đó, người dân lấy số trực tuyến qua ứng dụng iHanoi. Việc làm này nhằm giải quyết vấn đề quá tải, khi người dân xếp hàng chờ đợi làm thủ tục đất tăng lên đột biến, diễn ra trong nhiều ngày qua.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề xuất xây dựng khu công nghiệp kiểu mẫu Việt - Hàn, mở ra kỳ vọng hợp tác bền vững giữa hai quốc gia trong lĩnh vực công nghệ cao.

Sử dụng vốn vay ODA hiệu quả, phù hợp với bối cảnh của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ phục vụ cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 2) và dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Liên quan đến thông tin phản ánh có dấu hiệu sai phạm của cán bộ Công an phường Dương Nội (quận Hà Đông), Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu các đơn vị kiểm tra, làm rõ.

Nhiều đại biểu Quốc hội nhấn mạnh vai trò của người dân, đặc biệt là nông dân và doanh nghiệp trong đổi mới sáng tạo.

Bắt đầu từ ngày 13/5, UBND các quận, huyện tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Trong đó, quận Hai Bà Trưng là một trong những địa bàn sớm triển khai công việc này.