Ngày đầu cấm xe trên 16 chỗ vào phố cổ theo khung giờ
Vào giờ cao điểm ngày 1/3, các tuyến phố cổ Hoàn Kiếm không còn xuất hiện cảnh ùn tắc giao thông như thường lệ. Tại phố Bà Triệu, điểm trung chuyển dành cho xe trên 16 chỗ đã được bố trí hợp lý.
Trong đêm 28/2, vạch kẻ đường và biển chỉ dẫn đã được lực lượng chức năng hoàn thiện, đồng thời UBND quận Hoàn Kiếm tuyên truyền rộng rãi để các đơn vị kinh doanh, lái xe nắm rõ lộ trình, điểm đón trả khách, đảm bảo thuận tiện cho hành khách di chuyển.
Anh Đặng Hồng Hải (quận Đống Đa) cho rằng phương án này hợp lý, thuận tiện, giúp người dân có thể dễ dàng di chuyển mà không cần đưa xe lớn vào khu vực phố cổ. Tuy nhiên, một số công ty du lịch bày tỏ lo ngại về những tác động đến sinh hoạt của người dân, đồng thời ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, dịch vụ lưu trú.
Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, đại diện khách sạn Sen Vàng trên phố Hàng Trống, cho biết khách sạn sẽ phải tăng nhân lực, chi phí để hỗ trợ đưa đón khách và vận chuyển hành lý. Điều này đòi hỏi có sự điều chỉnh phù hợp nhằm cân bằng lợi ích giữa các doanh nghiệp du lịch và chính sách giao thông đô thị.
Theo ông Vũ Hoài Nam, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị - UBND quận Hoàn Kiếm, trong giai đoạn thí điểm, quận sẽ phối hợp với các đơn vị để liên tục điều chỉnh, hoàn thiện phương án nhằm đảm bảo hiệu quả tối ưu mà không ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân.
Chuyên gia giao thông, TS. Khương Kim Tạo nhấn mạnh rằng, để hạn chế phương tiện cá nhân, xe cỡ lớn, cần phát triển hệ thống giao thông công cộng. Ông cho rằng, xe điện cỡ nhỏ (dưới 15 chỗ) cần được xem là một phần của hệ thống giao thông công cộng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, từ đó hạn chế xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Việc cấm xe cỡ lớn trong phố cổ Hoàn Kiếm là bước đệm để phát triển giao thông công cộng bền vững. Bên cạnh các biện pháp hạn chế phương tiện cơ giới lớn, cần có chính sách hỗ trợ xe điện trung chuyển, trợ giá phương tiện sạch, khuyến khích chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng tái tạo. Định hướng dài hạn là xây dựng "vùng phát thải thấp", tiến tới xanh hóa giao thông đô thị, góp phần phát triển bền vững, hiện đại hóa hạ tầng giao thông của Thủ đô.


Điều tra đường dây sản xuất sữa giả, cảnh sát đã thu giữ 84 loại sản phẩm sữa bột và cho hay ngoài 12 loại sữa giả, còn có 72 sản phẩm đang được điều tra.
Tối 22/4, thành phố Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại khu vực đường đua F1 (quận Nam Từ Liêm). Bầu trời Mỹ Đình rực rỡ sắc màu chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam.
Nhóm 24 quái xế trong vụ lái xe máy lạng lách, vượt đèn đỏ tông chết người dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu đã được đem ra xét xử lưu động, trong sự chứng kiến của toàn thể gia đình các bị cáo và gia đình bị hại.
Cục Quản lý dược đã chuyển đơn tố cáo liên quan đến bà Chu Thanh Huyền tới Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để xem xét và xử lý theo thẩm quyền từ ngày 17/4, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng rõ rệt, công nghệ xanh không còn là xu hướng mà là giải pháp tất yếu, giúp Việt Nam đứng trước một bước ngoặt mới.
Bắt đầu từ 2025, chính sách bảo hiểm tai nạn lao động mở rộng sang khu vực không có hợp đồng lao động, theo hình thức tự nguyện để giảm gánh nặng cho người lao động.
0