Ngập hàng loạt cầu tạm qua sông Đáy, giao thông gián đoạn
Lối đi dẫn xuống cầu Mi Dương, kết nối xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai và xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, nước sông Đáy dâng cao, giờ đã ngập gần sát mái chòi trông cầu.
Ông Nguyễn Đức Hồng (Xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai) ngày nào cũng đôi ba lần ra ngóng xem bao giờ nước rút, để khai thác cầu phục vụ chi tiêu, sinh hoạt. Thế nhưng, đã qua ba ngày nắng lớn liên tiếp, cây cầu sắt mà gia đình ông đầu tư vẫn chìm sâu dưới dòng nước, chẳng thấy đâu bóng dáng.

Ông Nguyễn Đức Hồng chia sẻ: “Người dân đi lại giờ là chịu, không làm gì được. Người ta vẫn gọi ra để đưa đò sang sông nhưng tôi không dám, giờ tuổi chưa cao nhưng ra giữa sông có vấn đề gì thì rất nguy hiểm”.
Cũng ngập sâu dưới lòng sông Đáy nhưng cầu Mai bắc qua sông Đáy còn thấy rõ khung vòm cầu. Để đảm bảo an toàn, người dân hai bên đầu cầu đã chặt che, rào chắn tạm lối đi trong những ngày nước lớn.
Người dân địa phương thì biết, nhưng với nhiều người không biết, khi chọn lối đi này, họ bất đắc dĩ phải quay đầu.

Anh Đặng Đình Thành (phường Phú Lương, quận Hà Đông) cho hay: “Chở hàng qua cầu thì những hôm không mưa bão thì chỉ đi thẳng, 850 m nữa là tới. Nhưng giờ thì phải đi hơn chục km nữa mới tới được nhà.”.
Theo chính quyền địa phương, do là cầu tạm nên hàng năm, cứ vào mùa mưa lối đi này lại ngập. Năm nay, mực nước đạt đỉnh so với nhiều năm gần đây, khiến thời gian rút nước chậm hơn. Nhiều vị trí, mặt cầu chênh so với mặt nước tới 3 – 4 m.
Với cả nghìn lượt người và phương tiện qua lại mỗi ngày, cầu ngập nước, không thể khai thác đang gây nhiều ảnh hưởng tới giao thông đi lại.

Đây không phải là mong muốn riêng của người dân và UBND xã Hoàng Diệu trong việc đảm bảo giao thông đi lại an toàn và thông suốt khi qua sông Đáy. Bởi, ngoài hai cây cầu nêu trên, dọc sông Đáy, còn có tới gần chục cây cầu tạm khác tương tự, cứ vào mùa mưa, nước lớn là cầu ngập, không thể sử dụng. Kéo theo đó là những ảnh hưởng tới hàng chục nghìn người dân hai bên bờ sông Đáy trong việc lưu thông, giao lưu kết nối và phát triển kinh tế.


Lễ trao giải thưởng kiến trúc quốc gia 2024-2025 đã diễn ra tối 20/5, tại Nhà hát Lớn.
Phải quy rõ trách nhiệm trong quản lý an toàn thực phẩm là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại phiên họp Thường trực Chính phủ vừa qua.
Lực lượng Cảnh sát Giao thông Hà Nội đã và đang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng loạt tài xế ô tô, xe máy điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định.
Hệ thống vé liên thông tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông và tuyến Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chính thức khai trương vào ngày 2/9, thông tin từ Sở Xây dựng cho biết.
Tuyến cao tốc Bắc - Nam đã hoàn thành, đưa vào khai thác trên 1.200 km so với tổng chiều dài hơn 2.000 km toàn dự án.
Thành phố Hà Nội tiếp tục bố trí 35 tỷ đồng để hỗ trợ các huyện xử lý môi trường trong trồng trọt năm 2025.
0