Ngành đường sắt quyết tâm thông tuyến từ 26/11
Những ngày qua, ngành đường sắt đã triển khai, dốc toàn lực để khắc phục lại những điểm đường sắt bị hư hỏng nặng, dự kiến thông tuyến trước 0 giờ ngày 26/11.
Với gần 4km đường sắt, đoạn đi ngang qua xã Xuân Hoà, tỉnh Đắk Lắk là nơi thiệt hại nặng nhất do đợt mưa lũ vừa qua do đây là khu vực vùng trũng, nước lũ dâng cao, điều kiện thi công khó khăn khi chỉ có lối vào duy nhất là đường sắt. Ngay sau khi nước rút, đơn vị đường sắt mới có thể tiếp cận, triển khai công tác sửa chữa lại đoạn đường sắt này.
Anh Lê Trọng Tình, Công ty Quản lý đường sắt Thuận Hải cho biết: “Do nước ngập lũ rất sâu, mãi đến chiều qua nước mới tạm rút để các xe cơ giới vận chuyển vào sát đường sắt, khâu vận chuyển thiết bị, vật tư thi công vào rất khó khăn”.
Anh Lê Hoàng Vân, Công ty Quản lý đường sắt Thuận Hải cho biết: “Anh em cũng đoàn kết, tích cực làm việc trong thời tiết mưa gió. Toàn thể cán bộ, công nhân viên sẽ cố gắng hoàn thành tiến độ trong thời gian sớm nhất”.
Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đợt mưa lũ tại miền Trung làm trôi nền đường tại 61 vị trí trên đường sắt Bắc - Nam qua Khánh Hòa và Phú Yên, Bình Định (cũ). Ngoài 46 điểm bị lũ cuốn trôi nền đường đã được khắc phục, và 15 điểm nằm giữa các ga Đông Tác - Phú Hiệp và Phú Hiệp - Hảo Sơn (thuộc tỉnh Phú Yên cũ) bị nước xói trôi nền đường do ảnh hưởng xả lũ từ thủy điện Sông Ba Hạ, thì đoạn qua xã Xuân Hoà là khó tiếp cận cũng đã chuẩn bị hoàn thành trong ngày hôm nay.
Ông Nguyễn Quốc Vượng, Phó TGĐ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Hiện nay, Tông công ty đang thi công sửa chữa 3 ca, 4 kíp. Mỗi ca, chúng tôi thực hiện 8 tiếng và sau đó thì cử cán bộ kỹ thuật túc trực tại hiện trường. Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện công đoạn cuối, nâng cao độ của mặt ray trên hành trình và sẽ cố gắng để khoảng trước 24 giờ tối 25/11 sẽ thông tàu trên toàn bộ tuyến đường sắt Thống Nhất”.
Trước đó, do mưa lũ làm hỏng đường nên ngành đường sắt đã ngừng chạy 44 đoàn tàu khách. Nhiều tàu khách, tàu hàng đang phải đỗ dọc đường. Cùng với đó có hơn 21.000 vé tàu được hành khách hoàn trả. Ngành đường sắt đã phục vụ miễn phí 9.400 suất ăn chính và 6.100 suất ăn phụ cho hành khách bị kẹt trên các đoàn tàu.














