Ngành du lịch nỗ lực đón 25 triệu khách quốc tế
Ngành du lịch đang nỗ lực xúc tiến thương mại, đổi mới sản phẩm du lịch để đạt mục tiêu 25 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay.
8 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đạt được 56% kế hoạch đón du khách quốc tế của cả năm. Tin vui là từ tháng 10, Việt Nam bước vào cao điểm đón khách. Hiện toàn ngành đang nỗ lực xúc tiến thương mại, đổi mới sản phẩm du lịch để đạt mục tiêu 25 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay.
Ngay trong sự kiện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) tại Hà Nội diễn ra tuần qua, các doanh nghiệp du lịch đã tranh thủ lên phương án cho các tour theo chiều ngược lại (từ Hồng Kông đi Việt Nam). Động thái này nhằm giúp giảm chi phí, từ đó tăng lượng khách từ thị trường này vào thị trường trong nước.
Bà Lê Thị Hòa, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi đã đón gần 2.000 lượt khách Việt tới Hồng Kông (Trung Quốc). Chúng tôi cũng rất mong muốn đón khách Hồng Kông (Trung Quốc) đến với Việt Nam để làm sao chúng ta khai thác được hai chiều, khi ấy sẽ giúp vé máy bay hạ nhiệt và đẩy điểm đến cho cả hai bên”.
Qua 8 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế, với gần 14 triệu lượt, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024. Cục Du lịch Quốc gia cho rằng, các hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước trong năm nay là sự phối hợp 3 bên "Nhà nước - hiệp hội - doanh nhiệp" đã phát huy hiệu quả. Để đạt mục tiêu 25 triệu khách quốc tế trong năm, 4 tháng cuối năm nay, ngành du lịch cần thu hút thêm hơn 11 triệu lượt khách - trung bình 2,75 triệu lượt/tháng. Đây là thách thức không nhỏ, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ doanh nghiệp.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay: “Nếu không chuẩn bị tốt nhất thì du khách không thể cảm nhận điều gì đặc biệt khi đến với Việt Nam. Thế nên, song song với việc chuẩn bị đoàn 300-400 khách thì các doanh nghiệp phải gấp rút chuẩn bị sản phẩm mới, tốt nhất”.
Cùng với đó, các hãng hàng không cần tăng tần suất bay đến các thị trường trọng điểm, đồng thời có chính sách giá cạnh tranh. Ngành du lịch cũng cần đa dạng hóa phương tiện vận chuyển trong nước như đường bộ, đường sắt để đáp ứng nhu cầu của du khách.