Ngăn chặn bánh trung thu kém chất lượng vào thị trường

Hàng trăm chiếc bánh nướng trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đủ điều kiện tiêu thụ vừa bị Đội Quản lý thị trường số 24 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và thu giữ khi kiểm tra đột xuất một địa điểm kinh doanh tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 240 bánh nướng loại 500g với mẫu mã bắt mắt, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, theo Đội Quản lý thị trường số 24, đây lại là các sản phẩm bị cấm lưu hành do không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem nhãn mác và không được kiểm định chất lượng. Đáng nói, bánh trung thu được chủ hàng ngụy trang dưới vỏ hộp của các loại bim bim, bán trà trộn cùng một số mặt hàng có hóa đơn chứng từ, nếu được đưa vào thị trường tiêu thụ, có khả năng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng phát hiện khoảng 240 bánh nướng loại 500g với mẫu mã bắt mắt, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Hà Nội.

Để hút khách, hiện nay, các loại bánh trung thu nhập lậu được quảng cáo dễ bảo quản, để dài ngày không bị nấm, mốc và có đủ vị khác nhau khiến một bộ phận người tiêu dùng đua nhau nhập về kinh doanh trong dịp Tết Trung thu để kiếm lời.

Một chiếc bánh trung thu được sản xuất trong nước, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ có giá từ 70 đến 80.000/đồng/ chiếc. Trong khi bánh nhập lậu có giá chỉ từ 10 đến 20.000 đồng. Sự chênh lệch về giá cả và mẫu mã lạ mắt, cộng với tâm lý ham rẻ của một bộ phận người tiêu dùng khiến bánh trung thu nhập lậu vẫn len lỏi vào thị trường dưới nhiều hình thức khác nhau, bất chấp các cuộc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội dự kiến sẽ được hoàn thành trong 3 tháng nữa.

Từ ngày 23/5 đến ngày 24/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-130mm, cục bộ có nơi trên 220mm.

Nếu để xảy ra hiện tượng hàng giả, hàng lậu ở địa phương nào thì địa phương đó phải chịu trách nhiệm; các lực lượng chức năng phải đẩy mạnh kiểm tra, xử lý triệt để.

Tốc độ giao thông qua khu vực trường học tại một số nơi của Hà Nội đang ở mức cao (40km/h), tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Việt Nam cần loại bỏ gần 700 xe buýt chạy dầu diesel mỗi năm và dần thay thế bằng xe buýt thuần điện tại các thành phố trực thuộc Trung ương để hoàn thành mục tiêu Net Zero - phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050.

Phòng CSGT Hà Nội đã tăng cường các tổ công tác kiểm tra tại các tuyến đường quận, huyện, để ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông.