Nắm bắt xu hướng tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế phát triển
6 tháng đầu năm, bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng Việt Nam có những điều chỉnh đáng kể trong tiêu dùng, cắt giảm chi tiêu không cần thiết, hạn chế mua sắm hàng hóa. Những thay đổi này mang tới nhiều thách thức, buộc doanh nghiệp cũng phải thay đổi chiến lược, cũng cấp sản phẩm và những giải pháp phù hợp.
Tại diễn đàn, các chuyên gia đã phân tích những nhân tố tác động đến tâm lý chi tiêu để từ đó các doanh nghiệp, cơ quan chức năng có căn cứ phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng năm 2024.
Theo thống kê, 40% người dân Việt có xu hướng chi tiêu tiết kiệm và cẩn trọng. Do đó, họ chọn giải pháp mua hàng trực tuyến, qua đó, sẽ có cơ hội so sánh giá cả, chất lượng sản phẩm giữa nhiều gian hàng, tiết giảm chi phí đi lại.

Quý 1/2024, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023. Vì vậy đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên sàn thương mại điện tử là một trong những giải pháp kích cầu tiêu dùng 6 tháng cuối năm.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5/2024 ước đạt 519,8 nghìn tỷ đồng, giảm nhẹ 0,1% so với tháng trước. Do đó, 6 tháng cuối năm, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng là giải pháp rất quan trọng, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6% - 6,5% do Quốc hội đặt ra cho năm nay.


Việc đưa ra các chính sách rõ ràng, cụ thể, cũng như khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện EPR là rất quan trọng trong việc bảo vệ môi trường.
Cuộc tranh cãi xoay quanh bản quyền tác giả của bức ảnh nổi tiếng "Em bé Napalm" - bức ảnh gắn liền với tên tuổi của phóng viên ảnh Nick Út (một người Việt, làm việc cho hãng thông tấn AP) khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện của ý kiến kiểm toán. Sự tương đồng giữa hai câu chuyện là gì?
Theo đề xuất của Ngân hàng Nhà nước, hành vi cho thuê, mượn hoặc mua bán tài khoản ngân hàng có thể bị phạt đến 200 triệu đồng, gấp 2-4 lần so với hiện hành.
Thu nhập bình quân đầu người mỗi tháng trong năm 2024 đạt 5,4 triệu đồng theo giá hiện hành, tăng 9,1% so với năm 2023.
Lợi nhuận sau thuế quý I/2025 của VEAM giảm 11% so với cùng kỳ, còn 1.277 tỷ đồng, mức giảm tuyệt đối là 158 tỷ đồng. Vậy, tín hiệu sau khi VEAM giảm lợi nhuận là gì?
Hình thức thuế khoán, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp cho hộ kinh doanh phát triển lên doanh nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm, tranh luận của các đại biểu trước khi bấm nút thông qua nghị quyết vào sáng 17/5.
0