Năm 2024, EVN không được để xảy ra thiếu điện
Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng toàn hệ thống của EVN đã sản xuất trên 280 tỷ kWh, tăng 4,56% so với năm 2022. Đến nay, tổng công suất nguồn điện toàn hệ thống là 80.555MW, đứng đầu khu vực ASEAN.
Năm 2024, EVN phấn đấu đảm bảo cung ứng điện với sản lượng điện thương phẩm năm 2024 trên 262 kWh và sẵn sàng với phương án cao 269,3 tỷ kWh; tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; năng suất lao động tăng trên 8%; đảm bảo cân bằng tài chính, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ rõ một số hạn chế EVN cần rút kinh nghiệm như: vẫn để xảy ra thiếu điện cục bộ; một số dự án nguồn điện và lưới điện tiến độ triển khai chậm…

Thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu ngành điện không được để xảy ra thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào; tổ chức quản lý, vận hành theo quy luật cạnh tranh, cung cầu, nhưng phải có chính sách ưu tiên, đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện tái cấu trúc Tập đoàn để vận hành theo quy luật thị trường, theo hướng cân đối được tài chính, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, khắc phục được hạn chế, yếu kém, gắn với phòng, chống tiêu cực và bảo vệ, khuyến khích người dám nghĩ, dám làm.
Nhất trí với mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Tập đoàn Điện lực trong năm 2024, Thủ tướng yêu cầu EVN đảm bảo khả dụng cao nhất của các tổ máy, đảm bảo vận hành ổn định, tin cậy; tính toán nhập khẩu điện phục vụ nhu cầu trong nước; vận hành an toàn, tin cậy hệ thống điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500kV Bắc – Nam.
Thủ tướng tin tưởng, với truyền thống đoàn kết 70 năm, ngành Điện Việt Nam tiếp tục “Thắp sáng niềm tin”, tìm kiếm các động lực mới của ngành và sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2024 và những năm tiếp theo.


Huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa thông xe tuyến đường kết nối tỉnh lộ 427 và đường trục phía Nam, hay còn gọi là đường Đìa Muỗi kéo dài.
Hai vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra gần đây đều do lỗi thiếu quan sát của người tham gia giao thông, cảnh báo tới người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ luật giao thông, chú ý an toàn khi lưu thông trên các cung đường.
Sở Xây Dựng Hà Nội đang thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa 16 khe co giãn, bản mặt cầu đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch thuộc giai đoạn 3 của dự án.
Cục Đường sắt Việt Nam vừa tính toán cần đầu tư thay thế hàng trăm đầu máy, hàng nghìn toa xe phục vụ vận tải đường sắt giai đoạn sau 2030, đến 2045 để đầu tư công nghệ đóng mới.
Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn khẩn trương gửi báo cáo việc rà soát quỹ đất trong diện giải phóng mặt bằng.
UBND thành phố Hà Nội sẽ khởi công xây dựng đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính, đi qua địa bàn huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa vào 17/5/2025.
0