Mỹ tính phí tàu Trung Quốc cập cảng

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã công bố biểu phí đối với các tàu do Trung Quốc đóng cập cảng Mỹ từ ngày 17/4.

Theo đó, từ ngày 17/4/2025, Mỹ sẽ áp dụng biểu phí với mức ban đầu được ấn định là 0 USD/tấn dung tích thuần đối với các nhà điều hành và chủ sở hữu tàu Trung Quốc, sau đó sẽ tăng dần theo từng giai đoạn là 50 USD/ tấn dung tích thuần từ ngày 14/10/2025, 80 USD/tấn dung tích thuần từ ngày 17/4/2026, 110 USD/ tấn dung tích thuần từ ngày 17/4/2027 và đạt 140 USD/ tấn dung tích thuần kể từ ngày 17/4/2028.

Phí sẽ được tính tối đa 5 lần/năm cho mỗi tàu. Phí dịch vụ áp dụng cho đơn vị khai thác tàu do Trung Quốc đóng thấp hơn, ở mức 0 USD cho mỗi container được dỡ từ ngày 17/4/2025. Từ ngày 14/10/2025 là 120 USD/container, từ 17/4/2026 là 153 USD/container, từ 17/4/2027 là 195 USD/container và cùng thời điểm một năm sau đó là 250 USD/container, với mức phí được tính tối đa 5 lần mỗi năm cho mỗi tàu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đầu tư cho đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị là sự đầu tư hiệu quả cho tương lai của ngành công nghiệp mới, gắn với đào tạo nhân lực, chuyển giao, thiết kế và phát triển công nghệ.

Việc bổ sung quy định về điều kiện hệ số nợ phải trả đối với doanh nghiệp phát hành trái phiếu riêng lẻ sẽ tăng năng lực về tài chính với doanh nghiệp phát hành, hạn chế những rủi ro.

Không ít hộ kinh doanh hiện vẫn đang loay hoay giữa các thủ tục, phần mềm, chi phí phát sinh… và cả tâm lý e ngại thay đổi khi chuyển sang kê khai thuế.

Ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bamboo Airways đã có đơn xin từ nhiệm.

VN-Index kết phiên với mức tăng tích cực gần 10 điểm sau một ngày giằng co ở vùng giá trên tham chiếu.

Nhóm cổ đông liên quan đến Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn gồm NovaGroup và bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh (con gái ông Nhơn) đã bán tổng cộng hơn 11 triệu cổ phiếu NVL.