Mỹ: Máy bay vướng vào đường dây điện, lơ lửng trên không
Nhà chức trách đã liên lạc được với phi công và hành khách trên máy bay, xác nhận rằng cả hai đều còn sống sau vụ việc xảy ra vào khoảng 18h15, theo giờ địa phương.
Cảnh sát đã đóng cửa khu vực này và kêu gọi người dân tránh xa, đồng thời cảnh báo rằng một số dây điện vẫn còn hoạt động. Khoảng một giờ sau, lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc để giải cứu các nạn nhân, những người bị mắc kẹt trong các đường dây điện treo lơ lửng khoảng 30 mét trong không trung.

Phát ngôn viên của lực lượng Cứu hỏa & Cứu hộ Quận Montgomery, Pete Piringer, cho biết: “Chúng tôi đã liên lạc với họ. Họ có vẻ vẫn ổn. Tuy nhiên, họ đang ở trong một tình huống rất nguy hiểm vì vẫn đang bị treo lủng lẳng ở độ cao khoảng 30 mét và đường dây vẫn có điện”.
Công ty Điện lực Potomac xác nhận vụ việc đã khiến hàng chục nghìn ngôi nhà bị mất điện trên khắp các khu vực phía bắc của Quận Montgomery.
Trên trang Twitter của công ty thông báo “Chúng tôi xác nhận rằng một chiếc máy bay tư nhân đã vướng phải đường dây truyền tải của Pepco ở Quận Montgomery, dẫn đến việc mất điện cho khoảng 85.000 khách hàng. Chúng tôi đang chờ giải phóng mặt bằng hiện trường trước khi các đội có thể bắt đầu công việc để ổn định cơ sở hạ tầng điện và bắt đầu khôi phục dịch vụ”.


Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.
Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.
Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.
Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.
Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.
Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.
0