Mitsubishi rút khỏi thị trường Trung Quốc

Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản Mitsubishi đã phải rút khỏi thị trường Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là do sự lên ngôi của xe điện và các thương hiệu ô tô nội địa khiến doanh số của hãng này tại thị trường tỷ dân đã bị sụt giảm mạnh trong thời gian dài.

Năm 2022, hãng xe Nhật Bản chỉ đạt doanh số hơn 38 nghìn xe tại Trung Quốc, ít hơn khoảng 60% so với năm 2022. Để cải thiện tình hình kinh doanh, nhà sản xuất giới thiệu mẫu SUV Outlander hybrid, nhưng lượng hàng bán ra vẫn không đạt như mong muốn.

Chính vì vậy, nhà máy duy nhất của Mitsubishi và Liên doanh GAC ở Trung Quốc đã ngừng sản xuất từ tháng 3 năm nay. Dự kiến tới đây, GAC sẽ dùng nhà máy ở Hồ Nam để sản xuất ô tô điện. Đây cũng là lý do khiến Mitsubishi không làm xe điện ở Trung Quốc vì như vậy sẽ dẫm chân đối tác liên doanh GAC. 

Sau khi rời Trung Quốc, Mitsubishi sẽ tập trung nguồn lực vào Đông Nam Á và Australia, khu vực chiếm khoảng 30% doanh số của thương hiệu.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người tiêu dùng Việt Nam có thêm hàng loạt lựa chọn xe mới trong tháng 4 khi thị trường đón nhận các sản phẩm đa dạng, trong đó chiếm phần lớn là mẫu xe plug-in hybrid và xe điện.

Một loạt mẫu ô tô mới đã xuất hiện tại Việt Nam, trải dài trên nhiều phân khúc từ xe cỡ nhỏ đến những chiếc xe sang dự kiến sẽ được ra mắt trong quý II/2025.

Tại Việt Nam, những mẫu xe số sàn hiện diện ở phân khúc giá rẻ thường là phiên bản tiêu chuẩn nhắm tới khách hàng phổ thông hoặc người mua xe để kinh doanh dịch vụ.

VinFast có tới ba mẫu xe góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam Quý I/2025, trong đó VinFast VF 3, VF 5 chia nhau hai vị trí dẫn đầu.

Thị trường xe đô thị hạng A trong tháng 3/2025 ghi nhận sự phục hồi với tổng doanh số đạt 563 xe, tăng gần 38% so với tháng trước.

Tổng lượng ô tô mới của VAMA, VinFast, Hyundai bán ra thị trường trong quý I/2025 đạt 118.323 xe.