Mitsubishi giảm 39% lợi nhuận tại Đông Nam Á
Lợi nhuận ròng trong quý 2/2024 của Mitsubishi Motors giảm 39% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 29,4 tỷ yên (188 triệu USD) do lượng xe xuất khẩu sụt giảm ở thị trường Đông Nam Á.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã không đạt được mức lợi nhuận dự kiến trong quý này, một phần cũng do chi phí tiếp thị ở Bắc Mỹ tăng cao.

Doanh số bán lẻ của Mitsubishi Motors tại Đông Nam Á trong quý 2 hầu như không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 59.000 xe. Con số này giảm ở Thái Lan và Indonesia, nhưng tăng ở Philippines và Việt Nam.
Hãng xe Mitsubishi đang đặt mục tiêu nâng lợi nhuận hoạt động nói chung lên 6% trong năm tài chính 2025, gần bằng với mức 6,1% của 10 năm trước.


Người tiêu dùng Việt Nam có thêm hàng loạt lựa chọn xe mới trong tháng 4 khi thị trường đón nhận các sản phẩm đa dạng, trong đó chiếm phần lớn là mẫu xe plug-in hybrid và xe điện.
Một loạt mẫu ô tô mới đã xuất hiện tại Việt Nam, trải dài trên nhiều phân khúc từ xe cỡ nhỏ đến những chiếc xe sang dự kiến sẽ được ra mắt trong quý II/2025.
Tại Việt Nam, những mẫu xe số sàn hiện diện ở phân khúc giá rẻ thường là phiên bản tiêu chuẩn nhắm tới khách hàng phổ thông hoặc người mua xe để kinh doanh dịch vụ.
VinFast có tới ba mẫu xe góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam Quý I/2025, trong đó VinFast VF 3, VF 5 chia nhau hai vị trí dẫn đầu.
Thị trường xe đô thị hạng A trong tháng 3/2025 ghi nhận sự phục hồi với tổng doanh số đạt 563 xe, tăng gần 38% so với tháng trước.
Tổng lượng ô tô mới của VAMA, VinFast, Hyundai bán ra thị trường trong quý I/2025 đạt 118.323 xe.
0