Minh bạch sản xuất, nâng cao niềm tin người tiêu dùng số
Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái tiềm ẩn nhiều rủi ro trên môi trường số, thì minh bạch hóa quy trình sản xuất đang là hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng niềm tin cho người dùng.
Nhằm lan toả những hình ảnh sản xuất thực tế, mới đây, TikTok Shop đã phối hợp cùng 20 KOL, KOC đến tham quan, livestream trực tiếp tại nhà máy, giúp người dùng có thể theo dõi quy trình sản xuất theo thời gian thực, nhìn thấy cách doanh nghiệp vận hành dây chuyền, kiểm soát chất lượng, đóng gói và lưu trữ sản phẩm.
Công ty cổ phần Diana Unicharm đã có hơn 25 năm phát triển bền vững tại Việt Nam, với các dòng sản phẩm được kiểm định quy trình theo tiêu chuẩn Nhật Bản, từ lựa chọn nguyên liệu, vận hành dây chuyền đến các bước kiểm soát an toàn. Do đó, việc quyết định đưa các KOL, KOC - những người trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến tham quan nhà máy sẽ giúp nội dung mà họ truyền tải đến người dùng không chỉ sinh động mà còn chính xác, khách quan và minh bạch.
Ông Makoto Anezaki, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần Diana Unicharm, cho biết: “Sản phẩm của chúng tôi được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, ứng dụng công nghệ hiện đại và độc quyền từ Tập đoàn Unicharm Nhật Bản cùng quy định của cơ quan quản lý Việt Nam, nhằm bảo đảm chất lượng cao, an toàn, phù hợp nhu cầu người tiêu dùng; trên các nền tảng thương mại điện tử, sản phẩm được phân phối qua gian hàng chính hãng và đối tác phân phối, đều tuân thủ quy định của sàn để bảo đảm hàng đến tay khách đúng chuẩn chất lượng”.
Thời gian gần đây, niềm tin của người tiêu dùng đối với các nền tảng số có dấu hiệu suy giảm khi hàng loạt vụ việc liên quan đến sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất hiện trên mạng xã hội khiến người tiêu dùng thận trọng hơn khi mua sắm trực tuyến. Do đó, để khôi phục lại niềm tin cho người dùng số, việc thúc đẩy tính minh bạch, uy tín và tôn vinh chất lượng sản phẩm sản xuất tại Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử đang là ưu tiên hàng đầu.
Dự báo năm 2025, thương mại điện tử Việt Nam có thể vượt mốc 30 tỷ USD, đóng góp khoảng 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng. Do đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng len lỏi vào nhiều kênh bán hàng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng mà còn tác động tiêu cực tới uy tín doanh nghiệp. Vì vậy, minh bạch thông tin, từ quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng đến phân phối đã trở thành yêu cầu bắt buộc nếu các sàn thương mại điện tử muốn phát triển bền vững.














