Máy bay Nga rơi, từ niềm tự hào đến nỗi thất vọng
Chiếc máy bay thương mại Sukhoi Superjet 100 của hãng hàng không Gazpromavia, Nga đã bị rơi ở quận Kolomna, cách thủ đô Moscow khoảng 80km, khiến 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Báo cáo ban đầu cho biết máy bay Superjet 100 cất cánh từ nhà máy sản xuất máy bay ở Lukhovitsy nhằm thực hiện việc bay thử sau khi bảo dưỡng. Khi đang di chuyển tới sân bay Vnukovo ở Moscow thì máy bay gặp sự cố, sau đó rơi xuống một cánh rừng ở Kolomna.
Sukhoi Superjet 100 là mẫu máy bay được đưa vào hoạt động từ năm 2011, có sức chứa từ 87 đến 98 hành khách. Máy bay sử dụng nhiều vật liệu composite nhằm giảm trọng lượng và cải thiện hiệu suất.

Sukhoi Superjet 100 có thể cất cánh với độ dài đường băng chỉ khoảng 1.700 mét, hạ cánh chỉ cần khoảng 1.200 mét đường băng, rất ngắn so với các máy bay khác cùng phân khúc.
Nhờ vào những đặc tính cất và hạ cánh nổi bật mà máy bay có thể được khai thác hiệu quả trên các sân bay có đường băng ngắn, địa hình khó khăn, đặc biệt là các sân bay vùng xa, giúp mở rộng các tuyến bay và tăng cường sự kết nối vùng miền.
Động cơ SaM146 của Sukhoi Superjet 100 được thiết kế để tiết kiệm nhiên liệu, giúp máy bay có hiệu suất tiêu hao nhiên liệu tương đối tốt so với các mẫu máy bay cùng phân khúc.


Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.
Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.
Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.
Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.
Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.
Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.
0