Toyota trở thành hãng ô tô đắt giá nhất hành tinh
Toyota vượt Mercedes-Benz, trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025 với mức định giá hơn 74 tỷ USD, khẳng định vị thế dẫn đầu nhờ chiến lược phát triển bền vững.
Bảng xếp hạng mới nhất về giá trị thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực ô tô vừa được công bố. Sau nhiều năm giữ vị trí dẫn đầu, Mercedes-Benz đã bị soán ngôi. Vị trí số một năm nay thuộc về Toyota - hãng xe đến từ Nhật Bản, nổi tiếng với độ bền bỉ và chiến lược phát triển bền vững.
Best Global Brands 2025 do Interbrand vừa công bố, Toyota đã vượt Mercedes-Benz để giữ vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới với mức định giá 74,2 tỷ USD, tăng 2% so với năm 2024. Đây là năm thứ năm liên tiếp hãng xe Nhật Bản ghi nhận tăng trưởng giá trị thương hiệu kể từ sau đại dịch.
Đánh giá thương hiệu được dựa trên ba yếu tố gồm: hiệu suất tài chính, vai trò của thương hiệu trong quyết định mua hàng và khả năng duy trì lòng trung thành của khách hàng. Năm nay, nhiều hãng xe lớn như Audi, Honda, Nissan, Porsche hay Volkswagen chứng kiến giá trị sụt giảm, trong khi Toyota vẫn giữ được đà tăng trưởng nhờ sự ổn định trong hoạt động kinh doanh.
Tính riêng nửa đầu năm 2025, Toyota và thương hiệu cao cấp Lexus đã bán hơn 5,1 triệu xe trên toàn cầu, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, các mẫu xe điện hóa chiếm gần một nửa, đạt hơn 2,49 triệu chiếc, tăng hơn 19%. Hãng tiếp tục duy trì chiến lược phát triển song song xe hybrid, xe điện và xe pin nhiên liệu thay vì tập trung hoàn toàn vào xe thuần điện.
Tại Việt Nam, Toyota giữ vị trí dẫn đầu thị trường xe hybrid. Theo VAMA, tính đến tháng 9/2025, có 9.785 xe hybrid được tiêu thụ, tăng 73% so với năm trước, trong đó Toyota chiếm 58% thị phần với hơn 5.600 xe. Hai mẫu Innova Cross và Corolla Cross nằm trong nhóm bán chạy nhất, góp phần củng cố vị thế của thương hiệu tại thị trường trong nước.














