Mẫu Rolls-Royce thuần điện đầu tiên chốt lịch ra mắt Việt Nam
Chiếc xe thuần điện sắp ra mắt thị trường Việt Nam có tên là Rolls-Royce Spectre. Bên ngoài xe được thiết kế tối ưu cho khí động học. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt được thiết kế dạng thác nước với những nan nằm dọc đặc trưng của thương hiệu Rolls-Royce. Trong đêm tối, lưới tản nhiệt được chiếu sáng nhờ 22 đèn LED, tạo nên dấu ấn đầy tinh tế kèm hiệu ứng ba chiều. Đây cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên của Rolls-Royce được trang bị bộ mâm có kích thước 23 inch tạo thêm vẻ mạnh mẽ mà không làm mất đi sự tinh tế. Bên trong khoang cabin điểm nhấn đáng chú ý của Spectre là hệ thống đèn LED bầu trời sao trên trần nay được thiết kế cả trên táp lô và kéo dài xuống hết phần cánh cửa.

Ngoài ra xe còn được trang bị: Vô lăng ba chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm, ghế bọc da. Chiếc xe siêu sang còn bổ sung thêm màn hình kỹ thuật số ở phía hành khách. Xe sử dụng mô tơ điện có công suất 576 mã lực, và được cung cấp năng lượng từ khối pin có dự trữ hành trình 585 km trong một lần sạc. Ngoài ra nó còn được trang bị công nghệ sạc nhanh từ 10% lên 80% trong 34 phút. Hiện Rolls-Royce Spectre đang có mức giá bán khởi điểm gần 18 tỷ đồng.


Đã có 973 xe hybrid được bán ra trong tháng 4 nâng tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.535 xe, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức giảm nhẹ 7% trong tháng 4 vừa qua. Người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.
Toyota Camry tăng doanh số khoảng 64%, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam trong tháng 4/2025.
Honda Accord tiếp tục nằm trong danh sách những mẫu xe ghi nhận doanh số ảm đạm, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp có doanh số thấp nhất.
Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.
Bước sang tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt tung ưu đãi mạnh nhằm kích cầu mua sắm.
0