Lý giải về sự cố barie đường sắt tự mở

Đại diện Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã có lý giải về sự việc barie đường sắt tự mở khi tàu hỏa chưa đi qua, qua đó rà soát hệ thống cảm biến và siết chặt các quy chuẩn liên quan.

Đại diện Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, theo quy trình, khi tàu di chuyển gần tới các khu vực đường ngang, nơi giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, bộ phận cảm biến sẽ phát hiện và tự động đóng barie. Trong khoảng thời gian 5 phút khi cảm biến phát hiện tàu tới, nếu tàu không di chuyển qua đường ngang, hệ thống barie sẽ tự động mở ra.

Trường hợp tàu có lý do nào đó phải dừng lại trước di chuyển qua đường ngang, hết 5 phút, barie sẽ tự động mở lên, nhưng tàu khởi hành trở lại thì cảm biến không nhận được tín hiệu khiến cần chắn không đóng. Như vậy, với những sự việc barie tàu hỏa tự mở trong thời gian qua đã có lỗi do thiết kế khi bố trí cảm biến.

Để giảm thiểu tai nạn, trong thời gian tới, Cục CSGT sẽ phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, nghị định,... liên quan đến cơ chế phối hợp, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường sắt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Honda sẽ cắt giảm 30% ngân sách đầu tư cho xe điện và phần mềm ô tô mới, đồng thời đẩy mạnh ra mắt xe hybrid.

Hai phiên bản đặc biệt Tempest và Gemini vừa được Land Rover giới thiệu nhân kỷ niệm 35 năm ra mắt dòng Discovery.

Chiếc Porche 910 đời 1967 đang được rao bán trên trang đấu giá Bring A Trailer với giá trị ước tính lên đến 2 triệu USD, thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng yêu xe cổ.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau khi một chiếc máy bay nhỏ rơi xuống khu dân cư tại thành phố San Diego, bang California (Mỹ).

Thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, bất ngờ vươn lên thành điểm sáng với tốc độ cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Ngành đường sắt đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi, trong đó có các hình thức giảm giá vé trong dịp hè.