Lo ngại khách bay nội địa giảm mạnh năm 2024
Năm 2024, trên cơ sở đánh giá khả năng cung ứng của các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không dự kiến sản lượng vận chuyển của ngành ước đạt 80,3 triệu khách, tăng hơn 7% so với năm 2023. Tuy nhiên, đối tượng phục vụ lại có sự thay đổi trái chiều so với những năm trước đây khi khách quốc tế có thể nhiều hơn nội địa.
Dự báo này được đưa ra trong bối cảnh thời gian qua các hãng hàng không cắt giảm nhiều đường bay nội địa không hiệu quả. Một số hãng trong nước cũng phải thu hẹp quy mô đội tàu. Cùng với đó, các loại chi phí đầu vào tăng mạnh, nhất là giá nhiên liệu hàng không cũng khiến các hãng phải neo giá máy bay nội địa ở mức cao. Điều này làm cản trở nhu cầu đi lại, du lịch trong nước bằng đường hàng không của người dân.
TMT Motors, thương hiệu đang phân phối các sản phẩm Wuling và một số dòng xe lắp ráp trong nước, ghi nhận lỗ ròng kỷ lục 325,4 tỷ đồng trong năm 2024.
Một khảo sát gần đây cho thấy trên thế giới hiện chỉ có bốn thương hiệu xe thuần điện có lãi, còn nhiều thương hiệu khác vẫn đang lỗ chồng lỗ.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chuẩn bị đón nhận một làn sóng xe mới trong tháng 4, từ những bản nâng cấp quen thuộc đến các tân binh lần đầu xuất hiện.
Indonesia đang là quốc gia dẫn đầu trong số các quốc gia xuất khẩu nhiều xe nhất sang Việt Nam.
Doanh số xe điện của Tesla tại châu Âu đã sụt giảm đáng kể từ đầu năm 2025, trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng từ các đối thủ và những thách thức về danh mục sản phẩm.
Tổng số xe điện cả 3 hãng xe lớn của Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi bán ra trong năm 2024 chưa vượt 1 triệu chiếc.
0