Làm rõ thông tin đường sắt Cát Linh lãi tăng vọt
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, những ngày gần đây, các cơ quan thông tấn, báo chí đăng bài viết phản ánh thông tin kết quả kinh doanh năm 2023 của Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị Hà Nội (đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông) có lãi tăng vọt.
Cụ thể, kết thúc năm 2023, lãi sau thuế của tuyến đường sắt đô thị này đạt hơn 13,1 tỷ đồng, tăng gấp gần 6 lần so với năm 2022, là năm thứ hai liên tiếp công ty có lợi nhuận dương trở lại sau nhiều năm chịu lỗ.

Liên quan đến việc này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị Hà Nội khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm tra, làm rõ các thông tin đã được các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh, có báo cáo kết quả về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để phối hợp theo dõi (tiến độ xong trước ngày 22/5/2024). Chủ động chia sẻ thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí, người dân, bạn đọc được biết về hoạt động khai thác, vận hành tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông của Công ty.


Việc nhận diện các mối nguy và đánh giá rủi ro và tìm giải pháp khắc phục sẽ giúp doanh nghiệp phòng ngừa tai nạn lao động, tạo lập môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, bền vững.
Tài xế xe tải quên đóng cửa thùng gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm.
Bộ Nội vụ cho biết, năm 2024, toàn quốc xảy ra hơn 8.200 vụ tai nạn lao động, gây thiệt hại hơn 43.000 tỷ đồng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc gặp mặt và tuyên dương các tập thể, cá nhân trong đoàn công tác của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tham gia cứu nạn, cứu hộ khắc phục hậu quả động đất tại Myanmar.
Các chế tài xử phạt cho hành vi lừa dối khách hàng đã có nhưng dường như chưa đủ sức răn đe, nên ngày càng có nhiều vụ việc lừa dối khách hàng, trong đó có cả những người nổi tiếng, sẵn sàng đánh đổi cả hình ảnh, thương hiệu của mình vì lợi nhuận.
Hàng loạt các dự án giao thông vừa được Bộ Xây dựng ấn định thời gian khởi công, nhằm hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng của cả nước, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội.
0