Lạm phát, người Nhật Bản chuyển sáng mua hàng giá rẻ
Kể từ năm 2022, lạm phát toàn cầu đã xảy ra và ngay cả ở Nhật Bản, các công ty cũng bắt đầu tăng giá liên tục trong suốt 2 năm qua.
Không chỉ hàng hóa tiêu dùng hàng ngày mà các hàng hóa và chi phí dịch vụ khác đang tăng lên nhanh chóng, trong khi tiền lương không theo kịp lạm phát.
Tại Nhật Bản, để cân bằng ngân sách chi tiêu, xu hướng mua hàng giảm giá hoặc các hàng hóa mới nhưng lỗi mốt đang là xu hướng tiêu dùng phổ biến.

Để đáp ứng xu hướng người tiêu dùng ngày càng tiết kiệm hơn, một số công ty lớn đã bắt đầu đưa ra phương án giảm giá.
Aeon đã giảm giá 31 mặt hàng mang thương hiệu riêng. Các siêu thị điện máy lớn cũng giảm giá hàng nghìn sản phẩm.
Các công ty Nhật Bản đã có những biện pháp với mong muốn cải thiện đời sống cho người lao động như tăng lương.
Có thể thấy, việc nỗ lực tăng lương từ đầu năm 2024 vẫn chưa thể cho ra ngay được ảnh hưởng tích cực đến xu hướng tiêu thụ hàng giá rẻ của người dân Nhật Bản trong hoàn cảnh hiện tại.


Ông Andrii Portnov - cố vấn thân cận của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych - đã bị bắn chết bên ngoài một trường học ở ngoại ô Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, vào ngày 21/5.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức công bố kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mang tên “Golden Dome”, hay còn gọi là “Vòm Vàng”.
Nhà văn Ấn Độ Banu Mushtaq đã giành giải Man Booker Quốc tế 2025 với một tuyển tập gồm 12 truyện ngắn có tựa đề "Đèn Lòng".
Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở trung tâm thành phố London, Anh, đã ra mắt tượng sáp mới của Công nương xứ Wales Kate Middleton.
Các nước G7 đang bắt đầu thảo luận về việc đánh thuế lên những mặt hàng giá trị thấp của Trung Quốc.
Yoshinoya - chuỗi thức ăn nhanh hơn 120 năm tuổi của Nhật Bản đang muốn đưa mì ramen thành trụ cột kinh doanh thứ ba của hãng.
0