Kiểm tra an toàn giao thông đường thuỷ nội địa

Ban An toàn giao thông (ATGT) Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các bến khách ngang sông trên địa bàn năm 2024.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các bến khách ngang sông trên địa bàn Thành phố; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa; kiềm chế và kéo giảm số vụ, số người chết, số người bị thương tai nạn giao thông (TNGT) đường thủy nội địa.

Sẽ tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các bến khách ngang sông trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị có chức năng và UBND các quận, huyện, thị xã có hoạt động đường thủy nội địa nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của bến khách ngang sông.

Thông qua công tác kiểm tra, kịp thời kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tổ chức khắc phục các bất cập, tồn tại trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, kéo giảm TNGT đường thủy nội địa trên địa bàn Thành phố.

Thông qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ kịp thời kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tổ chức khắc phục các bất cập.

Bên cạnh đó, cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật kết hợp với tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn Thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng thu phí không dừng (ETC) tại các cửa ngõ sân bay chưa thực sự "trơn tru" khiến nhiều tài xế không khỏi băn khoăn.

Người nổi tiếng nếu đánh đổi niềm tin công chúng bằng lợi ích cá nhân thì từ sàn diễn danh vọng đến nhà giam sẽ là con đường không xa.

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được khởi công vào ngày 19/12 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD.

Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?

Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.