Kích cầu du lịch từ sản phẩm quà tặng
Tại không gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm quà tặng của Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội có 70 gian hàng, bao gồm: Sản phẩm quà tặng của các làng nghề Hà Nội; sản phẩm quà tặng của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh quà tặng; triển lãm nghệ thuật thị giác bằng công nghệ 3D mapping, giới thiệu không gian trình diễn tương tác ánh sáng với những thiết bị công nghệ hiện đại.
Bên cạnh đó, tại lễ hội cũng trưng bày tiểu cảnh tôn vinh một số làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội như: Làng mây tre đan Phú Vinh, làng chuồn chuồn tre Thạch Xá, làng gốm Bát Tràng và triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội.
Đây là những hoạt động thiết thực nâng cao chất lượng sản phẩm quà tặng của Thủ đô, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm, tăng chi tiêu đối với du khách. Trong những năm qua, Hà Nội đã tổ chức rất nhiều cuộc thi thiết kế sáng tạo sản phẩm quà tặng, tổ chức Lễ hội quà tặng du lịch thường niên, tạo cầu nối giữa các làng nghề, cơ sở sản xuất quà tặng với người dân và du khách.


Phiên giao dịch ngày hôm qua (12/5), cổ phiếu Hòa Phát (HPG) đã khớp lệnh gần 64 triệu đơn vị; trong đó, riêng buổi sáng đã có tới gần 45 triệu đơn vị được sang tay, với áp lực bán lên tới cao điểm. Vậy, điều gì đã xảy ra?
Việt Nam đang có gần 1 triệu doanh nghiệp tư nhân, 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, đóng góp hơn 50% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tạo ra hơn 40 triệu việc làm. Tuy nhiên, khối này đang bị đối xử thiếu công bằng, thiếu bình đẳng nên vẫn còn nhiều rào cản.
Giữa lúc cổ phiếu AFX của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang đang ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021, Chủ tịch HĐQT – ông Đặng Quang Thái đăng ký mua thêm 2 triệu cổ phiếu từ 13/5 - 11/6.
Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba bày tỏ sự thận trọng đối với việc cắt giảm thuế tiêu dùng, như một biện pháp nhằm kiềm chế lạm phát.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thông báo hủy đăng ký giao dịch 2,5 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất bản Giáo dục Hà Nội (UPCoM: EPH) kể từ ngày 27/5/2025.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) đề xuất quy định áp dụng thống nhất mức thuế suất ưu đãi 10% đối với tất cả các loại hình báo chí, tương tự như chính sách ưu đãi đang áp dụng cho báo in.
0