Khủng hoảng Biển Đỏ tác động mạnh tới chuỗi cung ứng
Sea-Intelligence đã phân tích sự chậm trễ của vận tải đường biển qua khu vực này ở thời điểm hiện tại so với những năm qua. Thống kê được công bố ngày 18/1 cho thấy thời gian di chuyển quanh Mũi Hảo Vọng ở phía Nam châu Phi khi các tàu chuyển hướng khỏi Biển Đỏ có tác động lớn hơn đối với các tàu sẵn sàng đón container tại cảng so với thời kỳ đại dịch Covid-19.

Sea-Intelligence và các tổ chức hàng hải khác ước tính khoảng khoảng 10% đội tàu của thế giới hiện không hoạt động. Rủi ro gia tăng của các cuộc tấn công trên Biển Đỏ đã buộc các công ty vận chuyển lớn tránh Kênh đào Suez, tuyến đường chở hàng nhanh nhất từ châu Á sang châu Âu. Tuyến đường biển này thường chiếm khoảng 15% vận chuyển thương mại thế giới.


Bộ Quốc phòng ngày 9/4 đã khuyến cáo người dân ở Dải Gaza di tản khỏi các vùng chiến sự, trong đó có nhiều khu vực đã bị chiếm đóng hoặc sáp nhập vào các khu vực an ninh của Israel.
Trung Quốc bắt đầu áp dụng mức thuế bổ sung 84% đối với hàng nhập khẩu của Mỹ từ hôm nay (10/4) để đáp trả mức thuế quan mà Washington đã áp dụng với Bắc Kinh.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/4 đã ký sắc lệnh hành pháp nhằm thúc đẩy sản xuất năng lượng, thông qua việc yêu cầu nhiều cơ quan liên quan tự động cắt giảm các quy định lỗi thời.
Phó Thủ tướng Australia Richard Marles ngày 10/4 tuyên bố, nước này sẽ không tham gia bất kỳ liên minh nào với Trung Quốc nhằm đối phó với các biện pháp thuế quan của Mỹ, tái khẳng định cam kết theo đuổi lợi ích quốc gia và đa dạng hóa thương mại.
Lãnh đạo đảng Dân chủ (DP) đối lập chính tại Hàn Quốc, ông Lee Jae Myung, tuyên bố sẽ tranh cử Tổng thống trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 6/2025.
Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) và Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) tại Đức ngày 9/4 đã thông báo về việc đạt được thỏa thuận thành lập chính phủ liên minh.
0