Khám phá Hội chợ Mùa Thu hội tụ 6 kỷ lục
Hội chợ Mùa Thu 2025 được mong chờ khi thiết lập 6 kỷ lục gồm: Quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất, ưu đãi tốt nhất.
Hội chợ Mùa Thu 2025 khai mạc tối 25/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), với quy mô 3.000 gian hàng, trên 130 nghìn m² trưng bày.
Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện cấp quốc gia, không chỉ là nơi giao thương sôi động, mà còn là mùa hội mua sắm lớn của cả nước, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hội chợ được mong chờ khi thiết lập 6 kỷ lục gồm: Quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất, ưu đãi tốt nhất.
Đặc biệt, “Tinh hoa Thu Hà Nội” do UBND thành phố Hà Nội tổ chức tái hiện không gian văn hóa nghìn năm Thăng Long qua các làng nghề truyền thống, ẩm thực và sản phẩm du lịch, tạo nên một Hà Nội thanh lịch, tinh tế giữa sắc vàng mùa thu.
Quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất
Triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) - công trình quy mô top 1 Đông Nam Á và top 10 thế giới - trở thành biểu tượng mới của ngành triển lãm Việt Nam. Hội chợ lập kỷ lục về số lượng gian hàng, với hơn 3.000 gian hàng của 2.000 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 5 phân khu với 5 chủ đề tạo nên một hành trình khám phá bất tận.
Toàn bộ sản phẩm trưng bày đều đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận xuất khẩu, hoặc nằm trong chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Hơn 30 sự kiện chuyên đề được tổ chức song hành. Ngoài hoạt động thương mại còn có hoạt động văn hóa - nghệ thuật, điện ảnh, trình diễn thời trang, thể thao, thi đấu game, ẩm thực đặc sắc nhất.
Triển lãm Mùa Thu 2025 là hội chợ có quy mô diện tích lớn nhất từ trước tới nay, khi tận dụng toàn bộ hơn 200.000 m² của Trung tâm Triển lãm Việt Nam, tạo nên không gian trình diễn và giao thương quy mô quốc gia. Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn lên tới 100%, hàng triệu voucher giảm giá và hoạt động “Deal mùa vàng” kết nối trực tiếp doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại về Hội chợ Mùa thu 2025, cho biết: "Điểm khác biệt lớn nhất của hội chợ lần này chính là tính chất quốc gia và là điểm nhấn xúc tiến thương mại được Thủ tướng Chính phủ trực tiếp chỉ đạo. Mục tiêu là nhằm thúc đẩy sản xuất, kích cầu, tăng trưởng tiêu dùng, qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng chung của nền kinh tế, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng GDP là 8% trong năm 2025 và 10% trong các năm tiếp theo."
Thu Đất Việt – Sắc nước hương thu
Trên sân khấu của gian hàng tỉnh Gia Lai, những cô gái chàng trai người Ê-đê đang ca những điệu hát truyền thống của người đồng bào, gửi đến người dân thủ đô và du khách thập phương những nét văn hóa đặc trưng nhất của đại ngàn Tây Nguyên và thông điệp từ vùng đất nơi mình sinh sống.
Triển lãm Mùa Thu không chỉ là nơi tôn vinh giá trị của sản phẩm thủ công truyền thống mà còn là cơ hội để Gốm sứ Phù Lãng quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Gốm sứ Phù Lãng mang đậm hồn quê Bắc Bộ là dòng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao, đảm bảo tiêu chuẩn cho cả sử dụng và xuất khẩu.
Cùng với Gia Lai và Bắc Ninh, 32 tỉnh thành trên cả nước đã cùng tề tựu tại phân khu “Thu Đất Việt – Sắc nước hương thu” được xem là điểm nhấn giàu bản sắc nhất tại Triển lãm Mùa Thu 2025. Như Hà Tĩnh có trầm hương — nụ trầm, tinh dầu trầm, vòng trầm, hương trầm… và các sản phẩm chế biến từ nhung hươu như nhung hươu Cùng lúc, tỉnh Điện Biên mang tới nhiều sản phẩm OCOP từ 3 sao như ngô nếp nương, mật ong hoa ban và các sản phẩm dệt tay thủ công, …
Không chỉ là nơi quảng bá hàng hóa, giao thương, “Thu Đất Việt – Sắc nước hương thu” là nơi tái hiện câu chuyện về con người, đất đai và văn hóa Việt từ Bắc chí Nam qua từng sản phẩm chất lượng, từng gian hàng. Thông qua quảng bá văn hóa để xúc tiến thương mại, kết nối con người.
Ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: "Chúng tôi mong muốn biến sự kiện này thành ngày hội thực sự của người tiêu dùng, nơi họ không chỉ mua sắm mà còn được trải nghiệm văn hóa, thưởng thức nghệ thuật, tạo nên hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Đặc biệt, hội chợ năm nay còn có một điểm rất ý nghĩa. Chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. Đây là hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội, tăng cường gắn kết cộng đồng, để hội chợ không chỉ là nơi giao thương mà còn là nơi lan tỏa tinh thần nhân văn cao đẹp của người Việt Nam."
Sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ hiện đại và nét truyền thống dân tộc riêng biệt tại mỗi tạo nên bức tranh đa sắc của đất nước trong mùa thu hội tụ, góp phần khẳng định giá trị hàng Việt và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc giữa không khí giao thương sôi động của Hội chợ Mùa Thu 2025.
Đặc sắc không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội”
Ghé thăm làng nghề thêu Quất Động, Thường Tín để ngắm những bức tranh thêu thủ công tuyệt sắc. Rồi lại qua chơi làng nghề khảm trai, chạm khắc gỗ Phú Xuyên, hay mua sắm đồ mây tre đan Phú Nghĩa.
“Rủ nhau chơi khắp Long thành - Ba mươi sáu phố rành rành chẳng sai” là cảm giác mà khách tham quan khi đến trải nghiệm Hội chợ Mùa thu 2025.
Ngay trước sân khấu chính là không gian rộng lớn mang tên: “Con đường mùa Thu Hà Nội” tái hiện phố cổ Hà Nội với hàng trăm nghề thủ công truyền thống. Sắc vàng của mùa thu được lựa chọn là màu chủ đạo, gợi nhớ những hình ảnh đặc trưng của Hà Nội như cây cơm nguội vàng, hoa cúc thu, phố phường rợp nắng, cốm làng Vòng, hương hoa sữa, lụa Vạn Phúc, gốm Bát Tràng, quạt Chàng Sơn – những biểu tượng của sự thanh lịch, sáng tạo và tinh tế. Cùng với đó là không gian sáng tạo mang đậm hơi thở và tinh thần của Thủ đô.
Không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” do UBND thành phố Hà Nội tổ chức tái hiện không gian văn hóa nghìn năm Thăng Long qua các làng nghề truyền thống, ẩm thực và sản phẩm du lịch, tạo nên một Hà Nội thanh lịch, tinh tế giữa sắc vàng mùa thu.
Các nghệ nhân trực tiếp trình diễn, thao diễn nghề truyền thống, quảng bá tinh hoa văn hóa của Thành phố ngay tại không gian này. Khách tham quan cũng có thể trải nghiệm làm gốm, mây tre đan, chạm khắc gỗ, qua đó cảm nhận sâu sắc hơn giá trị văn hóa và tinh thần sáng tạo của người thợ Thủ đô.
Các sản phẩm trưng bày rất đa dạng, tập trung vào những lĩnh vực đặc trưng của Hà Nội như thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP. Một mảng sản phẩm nữa đó là Công nghệ cao, công nghiệp và dịch vụ, hay viễn thông của Hà Nội. Hiện toàn thành phố có hơn 1.350 làng nghề, nhiều sản phẩm trong số đó sẽ lần đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện này.














