Nên công bố môn thi vào lớp 10 từ đầu năm học
Dự thảo mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh cách thức xác định môn thi thứ ba vào lớp 10 năm học 2024-2025 từ bốc thăm sang giao quyền cho Sở Giáo dục và Đào tạo xác định.
Dư luận xã hội bày tỏ sự ủng hộ về tinh thần lắng nghe, cầu thị của ban soạn thảo, đồng thời cho rằng, việc quy định thống nhất ba môn thi tuyển vào lớp 10 sẽ tránh được tình trạng mỗi nơi quy định một kiểu như hiện nay. Tuy nhiên, việc xác định môn thi thứ ba thế nào đang thu hút sự quan tâm.
Góp ý vào dự thảo, nhiều ý kiến của giáo viên cho rằng nên để học sinh được chọn môn thi thứ ba nhằm giúp các em phát huy năng lực, sở trường và nếu đã chốt thống nhất trên cả nước việc tổ chức ba môn thi vào lớp 10 thì nên công bố ngay tên các môn thi từ đầu năm học chứ không nên đợi đến tận cuối tháng 3 hằng năm như dự thảo, tránh gây áp lực không cần thiết.
Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo thông tư quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông đến ngày 18/12/2024.


Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
Nhiều trường đại học tại Hà Nội yêu cầu thí sinh nộp chứng chỉ IELTS để xét tuyển đến cuối tháng 6, trước hạn đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD-ĐT.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ rà soát và điều chỉnh một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo phù hợp thực tiễn sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Dự thảo Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non hướng đến 100% trẻ 3–5 tuổi được đến mẫu giáo trước năm 2030, giúp gần 300.000 trẻ chưa được đến trường.
Chương trình 4 môn học sẽ được chỉnh sửa, làm căn cứ sửa sách giáo khoa, sau khi cả nước giảm còn 34 tỉnh, thành, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Mô hình "ba nhà: Nhà nước-Nhà trường-Doanh nghiệp" là yếu tố then chốt để hình thành chuỗi giá trị đổi mới sáng tạo từ trường học đến thị trường.
0