Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu
Với quy mô hơn 100 gian hàng, hội chợ thu hút sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp của hơn 20 tỉnh, thành phố, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt gồm: hàng nông sản, thực phẩm chế biến; hàng gia dụng, may mặc; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ quà tặng,...



Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết hội chợ được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm định hướng xuất khẩu, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của các địa phương, kích cầu tiêu dùng; phát triển xuất khẩu bền vững.


Đồng thời, hội chợ giúp kết nối doanh nghiệp phân phối với doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững.
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 12/5.


Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc ngày họp cấp cao đầu tiên về các vấn đề kinh tế và thương mại tại Geneva, Thụy Sĩ và được Tổng thống Donald Trump đánh giá là đạt được bước tiến bộ lớn.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất phát hành hơn 1,4 tỷ cổ phiếu để chia cổ tức cho cổ đông, tương ứng tỷ lệ 64,58%.
FPT Telecom (MCK: FOX) đã có văn bản thông báo về việc phát hành gần 246,3 triệu cổ phiếu, nhằm tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Nhìn lại bốn tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam đạt 1,75 tỷ USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do giá xuất khẩu bình quân giảm 20%, chỉ còn 514 USD/tấn.
Kinh tế thế giới đang trong giai đoạn biến động khi Mỹ tăng áp thuế nhập khẩu hàng hóa đối với nhiều quốc gia. Trước sức ép đó, người tiêu dùng Việt đang có xu hướng thắt chặt túi tiền, thận trọng hơn trong chi tiêu.
Việt Nam với điều kiện tự nhiên thuận lợi đã sản xuất hơn 120 loại rau có nguồn gốc nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới.
0